Tin mới

Minh Béo sẽ lần đầu xuất hiện sau 3 tuần bị tạm giam

Thứ năm, 14/04/2016, 17:25 (GMT+7)

Sau hơn 3 tuần bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy, ngày 15/4 (theo giờ Mỹ), Hồng Quang Minh tức Minh Béo sẽ tham dự phiên luận tội tại Nhà tù Trung tâm Quận Cam (Orange County Central Jail). Đây cũng là lần đầu tiên Minh Béo được xuất hiện sau 3 tuần bị giam giữ.

Sau hơn 3 tuần bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy, ngày 15/4 (theo giờ Mỹ), Hồng Quang Minh tức Minh Béo sẽ tham dự phiên luận tội tại Nhà tù Trung tâm Quận Cam (Orange County Central Jail). Đây cũng là lần đầu tiên Minh Béo được xuất hiện sau 3 tuần bị giam giữ.

[mecloud]adfxpb261V[/mecloud]

Trước phiên hầu tòa đầu tiên của Minh Béo, luật sư Từ Huy Hàng và luật sư Walter Teague đã có cuộc trả lời phỏng vấn ngắn trên kênh phố Bolsa TV xoay quanh vụ việc.

Luật sư Từ Huy Hoàng cho biết vào ngày 15/4 tới, Minh Béo sẽ được chuyển từ nhà tù Theo Lacy tới nhà tù trung tâm quận Cam. Việc di chuyển sẽ được lực lượng cảnh sát đảm bảo vấn đề an ninh ở một mức tối đa.

Luật sư Từ Huy Hàng và luật sư Walter trả lời phỏng vấn trước phiên hầu tòa đầu tiên của Minh Béo

Tại phiên luận tội, tòa án sẽ cung cấp thông dịch viên miễn phí cho Minh Béo, lúc đó Minh Béo sẽ phải trả lời trước tòa là có tội hay không có tội. Nếu Minh Béo nhận tội, tòa sẽ nói bây giờ sẽ xử ở tù bao lâu, còn nếu không, tòa sẽ đổi ngày qua một thời điểm khác.

Ngoài ra, theo luật sư Từ Huy Hoàng, tại phiên luận tội vào ngày 15/4, luật sư của Minh Béo có quyền yêu cầu quan tòa giảm số tiền tại ngoại xuống để Minh Béo có thể tại ngoại hầu tra, tham khảo luật sư và chờ tới ngày ra hầu tòa. Luật sư Minh Béo sẽ phải đảm bảo ông ta không trốn tòa. 

Tuy nhiên, theo luật sư Walter Teague thì sẽ chẳng có Chánh Án nào dám mạo hiểm nhận lời của luật sư Minh Béo bởi chẳng có căn cứ nào cho việc anh sẽ quay lại tòa đúng lịch.

Bên cạnh đó, luật sư Từ Huy Hoàng cũng cho biết hoàn toàn không có bằng chứng nào được đưa ra vào phiên luận tội sắp tới. Những bằng chứng này chỉ được đưa ra ở phiên toàn chính thức. Nếu nhận tội hoặc bị kết án, Minh Béo có thể phải chịu mức án tối đa 5 năm 8 tháng tù giam, và nếu là một người ở Mỹ, sẽ phải đăng ký như một người từng là tội phạm tình dục đến cuối đời.

Trước đó, Theo nội dung thông cáo báo chí của văn phòng viện lý Quận Cam đăng trên website, "Minh Béo, tên thật là Hồng Quang Minh, 38 tuổi, ở Garden Grove, bị khởi tố hôm thứ Sáu (25-3) với ba tội danh: khẩu dâm với một trẻ em, tội danh về âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và một tội danh gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Nếu bị kết tội, Hồng Quang Minh có thể bị phạt tù tối đa 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang đồng thời bị ghi danh suốt đời trong hồ sơ tấn công tình dục. Thông cáo của văn phòng biện lý quận Cam ghi rõ, nếu Minh Béo muốn tại ngoại phải nộp 1 triệu USD tiền bảo lãnh và ngày 15/4/2016 phải tới văn phòng Cj-1 Central Jail, Santa Ana để tiếp tục thẩm vấn theo quy định. 

Tại thời điểm phạm tội, Hồng Quang Minh bị cáo buộc đi từ Việt Nam và thăm quận Cam và Atlanta, Georgia

Video: Luật sư Mỹ nói về phiên tòa của Minh Béo (Nguồn: phố Bolsa TV)

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news