Tin mới

Lần đầu tiên thực hiện cuộc gọi 5G trên thiết bị 'made in Vietnam'

Thứ sáu, 17/01/2020, 19:16 (GMT+7)

Lần đầu tiên hai bộ trưởng là Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông cùng Bộ trưởng Khoa học & Công nghệ thực hiện cuộc gọi 5G trên thiết bị 'made in Vietnam'.

Theo tin tức trên báo Vnexpress, Tuổi trẻ, sáng nay 17/1, tại Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh đã đến kiểm tra công tác nghiên cứu, sản xuất thiết bị mạng 5G của Viettel.

Hai Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ thực hiện cuộc gọi video call 5G. Ảnh Tuổi trẻ

Hai Bộ trưởng đã thực hiện cuộc gọi video đầu tiên sử dụng đường truyền dẫn dữ liệu kết nối 5G trên thiết bị thu phát sóng gNodeB. Thiết bị này do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) nghiên cứu và sản xuất, bao gồm cả thiết bị phần cứng và phần mềm.

Qua kiểm tra và thử nghiệm chất lượng cuộc gọi 5G, hai Bộ trưởng dành nhiều lời khen về chất lượng hình ảnh, âm thanh và tín hiệu.

Hiện trên thế giới có 5 công ty đã sản xuất thành công các thiết bị mạng cho 5G bao gồm: Ericsson, Nokia, Huawei, Samsung và ZTE. Viettel sẽ là nhà cung cấp thứ 6 trên thế giới sản xuất thiết bị này. Trong số các nhà cung cấp kể trên, chỉ có duy nhất Viettel vừa là nhà khai thác viễn thông, vừa có khả năng sản xuất các thiết bị mạng.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đã cấp phép thử nghiệm 5G cho các doanh nghiệp viễn thông di động (Viettel, VNPT, MobiFone). Hiện Viettel đã chính thức thử nghiệm công nghệ này tại Hà Nội và TP.HCM. VNPT, MobiFone đã triển khai đầu tư, lắp đặt hệ thống thiết bị 5G thử nghiệm trên thực địa và thử nghiệm trong năm 2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news