Tin mới

Lần đầu tiên tính năng Safety Check của Facebook được bật tại Mỹ

Thứ hai, 13/06/2016, 15:28 (GMT+7)

Hôm 12/6, Facebook vừa kích hoạt tính năng kiểm tra an toàn Safety Check cho người dùng Mỹ sau vụ tấn công đẫm máu tại thành phố Orlando rạng sáng cùng ngày.

Hôm 12/6,  rạng sáng cùng ngày.

Hôm chủ nhật vừa qua, Facebook đã phải bật tính năng Safety Check của mình lần đầu tiên tại Mỹ sau một vụ xả súng kinh hoàng. Một tay súng đã sát hại 50 người và khiến hàng chục người khác bị thương tại một hộp đêm ở Orlando, Florida.

Hôm chủ nhật vừa qua, cả nước Mỹ đã bị chấn động bởi vụ xả súng khiến 50 người thiết mạng tại một hộp đêm ở Orlando, Florida.

Được biết, Safety Check cho phép người sử dụng thông báo cho bạn bè trên Facebook về việc bản thân đã trong trạng thái an toàn, cho dù họ vẫn đang trong khu vực bị ảnh hưởng.

Facebook đã cho ra mắt Safety Check hồi tháng 10/2014 sau khi lần đầu tiên giới thiệu nó tại Nhật Bản – đất nước thường xuyên chịu đựng các thảm họa tự nhiên. Và đây là lần đầu tiên tính năng này được sử dụng trong một vụ thảm sát tại Mỹ. Với tính năng này, người sử dụng Facebook có thể thông báo tình trạng an toàn cho những người thân của mình.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg của Facebook cũng đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình ngay sau vụ thảm sát: “Khi thức dậy vào sáng nay, tôi đã rất kinh hoàng khi nghe tin về vụ xả súng tại Orlando. Tâm trí và những lời cầu nguyện của tôi sẽ luôn ở bên cạnh các nạn nhân, gia đình của họ và cả cộng đồng LGBT”.

Tính năng Safety Check được Facebook bật lên sau vụ xả súng ở Orlando - Ảnh: theverge.com

Năm ngoái, Facebook tuyên bố sẽ bật tính năng Safety Check thường xuyên hơn trong các tình huống khủng hoảng sau khi bị nhiều người chất vấn rằng tại sao họ chỉ kích hoạt tính năng này khi nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công khủng bố Paris mà không bật lên trong vụ đánh bom ở Beirut một ngày trước đó khiến ít nhất 43 người chết.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Safety Check