Tin mới

Lặn ngắm san hô, nhặt được 2 tảng đá tỏa hương thơm nghi trị giá hàng tỷ đồng

Thứ tư, 16/09/2020, 17:42 (GMT+7)

Hai lần đi lặn ngắm san hô, người đàn ông may mắn này đã bắt được 2 tảng đá tỏa ra hương thơm quyến rũ, được cho là long diên hương. Nếu đó là sự thật thì những khối đá này có giá bạc tỷ.

Theo tin tức trên Người lao động, Tiền phong, VTC, sự việc hy hữu này là trường hợp anh N.H.T, ngụ TP Quảng Ngãi. Cách đây 2 tháng, anh T có đi lặn ngắm san hô tại vùng biển Quảng Ngãi và vô tình phát hiện một tảng đá màu đỏ nằm trong khe dưới đáy biển. Thấy lạ, anh T mang khối đá về nhà, lau rửa sạch sẽ và mang cân được 4kg. Điều kỳ lạ là khối đá này không chỉ có màu sắc đẹp mà còn tỏa ra mùi hương quyến rũ như nước hoa. Anh T tìm hiểu trên Internet và biết tảng đá lạ mình nhặt được giống long diên hương quý hiếm, có giá trị rất lớn.

Anh T may mắn nhặt được 2 tảng đá lạ, đã bán đi một khối với giá 1,2 tỷ đồng. Ảnh: Người lao động

Nghe tin anh T bắt được tảng đá lạ tỏa hương, một chủ doanh nghiệp thủy sản ở Quảng Ngãi đã tìm đến nhà và đề nghị trả 1,2 tỷ đồng cho báu vật. Anh T đồng ý bán khối đá cho người này.

Vài ngày sau, anh T lại đi lặn ngắm san hô và lần này phát hiện ra khối đá có màu sắc tương tự như khối đá ban đầu như lớn hơn. Sau khi đem về nhà, anh cân khối đá nặng 14kg và nó vẫn có mùi hương rất thơm. Hiện tại, anh T chưa có ý định bán khối đá này.

2 khối đá có màu sắc đẹp và tỏa hương thơm quyến rũ. Ảnh: Người lao động/Tiền phong

Theo một số tài liệu, long diên hương (còn gọi là trầm hương, kỳ nam biển) là một chất sáp được hình thành trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng. Có nhiều giả thuyết cho rằng long diên hương là một loại kháng sinh làm lành những vết thương trong ruột cá. Sau khi được cá thải ra biển, long diên hương có thể nằm sâu trong lòng đại dương hoặc trôi dạt vào bờ.

Long diên hương được sử dụng trong ngành sản xuất nước hoa để kích thích khứu giác và kéo dài mùi hương. Tuy nhiên, thời nay người ta đã chuyển sang dùng chất hóa học để chế tạo nước hoa còn long diên hương chỉ được dùng cho những sản phẩm nước hoa cao cấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news