Tin mới

Lần ra manh mối hung thủ giết vợ chồng nữ đầu bếp tài ba nhờ... túi rác

Thứ năm, 06/07/2017, 10:16 (GMT+7)

Người giúp việc cũ của gia đình đã ra tay giết hại vợ chồng chủ nhà rồi tạo hiện trường giả của một vụ cướp.

Người giúp việc cũ của gia đình đã ra tay giết hại vợ chồng chủ nhà rồi tạo hiện trường giả của một vụ cướp.

Cô Cristie Schoen (38 tuổi) sinh ra ở Tây Ban Nha và lớn lên ở Mỹ với niềm đam mê nấu ăn. Mong muốn của nữ đầu bếp là một ngày không xa có thể mở một cửa hàng với nguồn nguyên liệu sạch sẽ nhập từ địa phương.

Năm 2014, Cristie kết hôn với Joseph 'JT' Codd (45 tuổi). Anh này làm kỹ thuật viên chiếu sáng hậu kỳ. Đôi vợ chồng mới cưới sau đó đến Leicester, South Carolina để bắt đầu xây dựng cuộc sống gia đình.

Vào tháng 3/2015, Cristie mang thai đứa con đầu lòng. Hai vợ chồng dự định đặt tên bé gái là Skylar. Vào ngày 15/3, gia đình họ báo cảnh sát rằng cặp vợ chồng đã mất tích. Người thân tìm kiếm xung quanh nhà nhưng chỉ thấy xe và chú chó cưng.

Lần ra manh mối hung thủ giết vợ chồng nữ đầu bếp tài ba nhờ... túi rác - Ảnh 1.

Cặp vợ chồng mất tích bí ẩn.

Lực lượng làm nhiệm vụ đã phong tỏa ngôi nhà và phát hiện có dấu hiệu của một vụ trộm. Kẻ gian lấy máy tính xách tay của Cristie và một chiếc đồng hồ đã bị đánh cắp.

Hôm sau, nhóm điều tra nhận được thông tin có người đã nhìn thấy hàng xóm của họ mang những túi to bất thường đến bãi rác. Sau đó, cảnh sát xác định những chiếc túi đó chứa đồ đạc của vợ chồng Cristie.

Người hàng xóm được xác định là Robert Jason Owens (36 tuổi), từng làm giúp việc cho vợ chồng Cristie. Khi lục soát nhà anh ta, cảnh sát tìm thấy thi thể của Cristie và Joseph giấu trong lò sưởi.

Khi thẩm vấn, Robert khai rằng chiếc xe tải của mình bị kẹt xuống một con mương và cặp vợ chồng nhà Cristie chủ động đề nghị giúp đỡ. Robert đã vô tình đạp chân ga khi họ đứng phía trước chiếc xe để đẩy nó lên.

Lần ra manh mối hung thủ giết vợ chồng nữ đầu bếp tài ba nhờ... túi rác - Ảnh 2.

Bị cáo Robert Jason Owens.

Sau khi cán qua người đôi vợ chồng, sợ mình phải ngồi tù, người đàn ông này đã nghĩ ra một kế hoạch hoàn hảo để phi tang tội ác của mình.

"Tôi lùi xe lại ngay sau đó vì ý thức được điều mình đã làm", Robert nói và khai đã xử lý xác nạn nhân để không còn nguyên vẹn, sau đó bọc vào nylon rồi giấu chúng trong bếp lò nhà mình.

Để xóa bỏ dấu vết, Robert đã dàn dựng vụ trộm ở nhà Joseph bằng cách lấy một số thứ của nạn nhân. Anh ta đã bán chúng ở chợ trời và cửa hàng cầm đồ. Các công tố viên nhận định khả năng Robert đã giết hai vợ chồng 3 ngày trước khi được gia đình phát hiện và báo cảnh sát.

Trong khoảng thời gian đó, Robert đã kịp xóa mọi dấu vết. "Tôi không phải là một người xấu và có ý giết họ. Họ là bạn của tôi", Robert khẳng định.

Sau khi xảy ra vụ án, Robert bị buộc tội giết người ở cấp độ 1 và đối mặt với án tử hình. Tuy nhiên, ra tòa vào tháng 4/2017, nhờ gia đình bị hại và luật sư bào chữa. tên này chỉ phải lĩnh 60 năm tù.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news