Tin mới

Lần thứ 5 lùi lịch công bố kết luận thanh tra tài sản giám đốc sở ở Yên Bái

Thứ năm, 24/08/2017, 11:21 (GMT+7)

Do lãnh đạo Thanh tra Chính phủ chưa ký kết luận chính thức nên chưa có lịch để công bố kết luận thanh tra vụ tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái.

Do lãnh đạo Thanh tra Chính phủ chưa ký kết luận chính thức nên chưa có lịch để công bố kết luận thanh tra vụ tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái. 

Toàn cảnh khu dinh thự của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, sáng 24/8, ông Phạm Trọng Đạt  Cục trưởng Cục chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết, hiện TTCP vẫn chưa ấn định thời gian chính thức công bố kết luận thanh tra tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái.

"Hiện nay lãnh đạo Thanh tra Chính phủ vẫn đang tiếp tục xem xét kỹ nội dung dự thảo kết luận thanh tra và chưa ký kết luận chính thức, do đó, vẫn chưa có lịch chính thức để công bố", Cục trưởng Đạt thông tin.

Dù bị lùi thời gian công bố chính thức, nhưng theo Cục trưởng Đạt, việc này không ảnh hưởng đến nội dung các vấn đề liên quan đến dự thảo kết luận đã được xây dựng.

"Việc thanh tra đã được đoàn làm rất công tâm, khách quan, rõ ràng nên không có vấn đề gì. Còn khi nào lãnh đạo Thanh tra Chính phủ ký chính thức, có thời gian công bố chúng tôi sẽ thông báo đến các cơ quan báo chí bởi việc này là công khai, minh bạch", ông Đạt khẳng định.

Cũng trong sáng nay, một lãnh đạo tỉnh Yên Bái cũng cho hay, hiện nay vẫn chưa nhận được giấy mời của TTCP để dự buổi công bố kết luận thanh tra tài sản của gia đình ông Quý.

Vị này cũng nhấn mạnh, khi có lịch của TTCP, tỉnh sẽ chấp hành nghiêm túc, tham dự, đồng thời, thực hiện đúng theo tinh thần kết luận.

Như vậy, tính đến hôm nay, việc công bố chính thức kết luận thanh tra về tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý đã bị lùi đến hơn 5 lần.

Trước đó, Cục Chống tham nhũng dự kiến công bố kết luận thanh tra từ ngày 30/7 hoặc đầu tháng 8.

Sau đó, ông Phạm Trọng Đạt cho hay buổi công bố kết luận thanh tra sẽ được tổ chức công khai vào chiều mùng 9 hoặc hoặc sáng 10/8 tại trụ sở Thanh tra Chính phủ (Hà Nội).

Lý do được đưa ra, đó là thời gian qua, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) phải gánh chịu hậu quả nặng nề của lũ ống, công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả được đặt lên hàng đầu, nên Thanh tra Chính phủ quyết định lùi thời gian công khai kết luận thanh tra.

Đến ngày 10/8, ông Đạt cho biết, việc công bố kết luận thanh tra tài sản đối với ông Phạm Sỹ Quý sẽ tiếp tục bị lùi đến ngày 14/8.

Lý do lần này theo ông Đạt cho biết, ngày 7/8, Tổng Thanh tra Chính phủ đã trao quyết định bổ nhiệm ông Bùi Ngọc Lam - Cục trưởng Cục II giữ chức vụ Phó tổng Thanh tra Chính phủ, đồng thời, Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Đức Hạnh sẽ nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/8.

Chính vì việc Phó tổng Thanh tra Chính phủ phụ trách Bùi Ngọc Lam mới nhậm chức nên cần nắm bắt hồ sơ, có thời gian nghiên cứu, ký kết luận do vậy buổi công bố kết luận thanh tra tài sản của Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái sẽ được hoãn lại.

Lần này, Cục trưởng Đạt khẳng định chắc chắn phải công bố kết luận trong đầu tuần tới, dự trù chiều thứ Hai (ngày 14/8) tiến hành.

Tuy nhiên, kế hoạch cũng không như dự kiến. Đến ngày 21/8, ông Đạt cho hay, việc công bố có thể diễn ra trong ngày đó hoặc sang ngày 22/8. Tuy vậy, đến ngày 22/8, Cục trưởng Cục chống tham cho biết, sẽ công bố vào ngày 24/8.

Trên Tiền phong dẫn lời ông Đạt khẳng định: Theo nguyên tắc thì khi đã thanh tra là phải công bố kết luận, mà công bố công khai nên việc công bố chỉ là công việc thời gian thôi.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news