Tin mới

Lăng mạ tiếp viên, hành khách bị cấm bay 12 tháng

Thứ tư, 10/06/2020, 16:21 (GMT+7)

Một nam hành khách tại Bình Thạnh (TP HCM) đã bị cấm bay 12 tháng sau khi tranh chỗ để hành lý, lăng mạ tiếp viên Vietnam Airlines.

Tin tức mới nhất trên VietnamnetPháp luật TP HCM cho biết Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng mới đây đã ký quyết định số 903 về việc cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với hành khách N.V.H (sinh năm 1973; hộ khẩu thường trú tại quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Theo đó, nam hành khách này bị cấm bay trong vòng 12 tháng tính từ ngày 15/6/2020 đến hết ngày 14/6/2021 và bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ 15/6/2021 đến hết ngày 14/12/2021.

Trước đó, hành khách N.V.H (47 tuổi) đã có hành vi gây rối; có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay (chửi bới, lăng mạ, đe dọa tiếp viên hàng không và các hành khách xung quanh).

Cục Hàng không Việt Nam nhận định hành vi này vi phạm quy định về an ninh hàng không, do đó, ông H. bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc theo đúng quy định.

Nam hành khách H. có hành vi lăng mạ tiếp viên hàng không. Ảnh: Facebook

Trước đó, vào 21h50 phút ngày 21/5/2020, chuyến bay VN291 của Vietnam Airlines (từ sân bay Nội Bài  đi Tân Sơn Nhất) đang trong quá trình làm thủ tục cho hành khách lên tàu bay, ông N.V.H là hành khách ngồi ghế 34D trong khi di chuyển vào vị trí ghế ngồi của mình, phát hiện khoang để hành lý xách tay phía trên ghế ngồi 34D có hành lý của hành khách ngồi ghế 34E, 34G và đã có lời lẽ qua lại với nhau.

Tiếp viên trên chuyến bay đã có mặt để hướng dẫn hành khách giữ trật tự, hành khách ngồi ghế 34E và 34G đã chấp hành theo hướng dẫn của tiếp viên.

Tuy nhiên, hành khách N.V.H không chấp hành mà liên tục có hành vi chửi bới, lăng mạ, đe dọa tiếp viên hàng không cũng như các hành khách xung quanh gây náo loạn trật tự công cộng trên chyến bay.

Để đảm bảo, tiếp viên đã báo cơ trưởng quyết định từ chối vận chuyển hành khách N.V.H và bàn giao vụ việc cho Cảng vụ hàng không miền Bắc xử lý theo thẩm quyền.

1/6/2020, GĐ Cảng vụ hàng không miền Bắc đã ký quyết định xử phạt hành chính ông H., phạt tiền 10 triệu đồng theo quy định tại Nghị định số 162 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Ngoài ra, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không trong nước và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyện ông H. trong thời hạn trên.

Ngoài ra, các cảng hàng không, sân bay cũng tiến hành kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về thân nhân của hành khách, sử dụng khi đi tàu bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời ông H.
Cảng vụ hàng không khu vực thông báo bằng văn bản đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không và yêu cầu phối hợp thực hiện nghiêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news