Tin mới

Lăng mộ mẹ vua Dục Đức ở Huế bị kẻ trộm xới tung để tìm kho báu

Thứ tư, 22/11/2017, 14:25 (GMT+7)

Nghi ngờ dưới lăng mộ của bà Trần Thị Nga (mẹ vua Dục Đức) có kho báu, kẻ gian đã đào xới tung ở khu vực đặt tấm bia để tìm.

Nghi ngờ dưới lăng mộ của bà Trần Thị Nga (mẹ vua Dục Đức) có kho báu, kẻ gian đã đào xới tung ở khu vực đặt tấm bia để tìm.

Theo tin tức trên báo VnExpress, VTC News, Tri thức trực tuyến, ngày 22/11, ông Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch phường Thủy Xuân (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận Hội đồng Nguyễn Phước tộc đã gửi đơn trình báo việc lăng mộ bà Trần Thị Nga (mẹ vua Dục Đức) bị đào xới.

Lăng mộ mẹ vua Dục Đức. Ảnh VTC News

Ngày 19/11, nhiều người trong Hội đồng trị sự Nguyễn Phước tộc đến khu lăng mộ bà Trần Thị Nga (phường Thủy Xuân, TP.Huế ) là mẹ vua Dục Đức để thắp hương thì phát hiện tấm bia của lăng bị đưa ra ngoài, đế bia và thân bia bị phá làm cho gãy đôi. Khu vực đặt tấm bia bị đào phá tan hoang, gạch đất vương vãi nhiều nơi.

Tấm bia lăng mộ bà Trần Thị Nga bị kẻ gian đưa ra ngoài. Ảnh Infonet

Đây không phải lần đầu lăng mộ bị đào trộm. “Lăng mộ này trước đây đã bị kẻ xấu đào trộm để tìm kiếm vàng bạc, bây giờ thì kẻ xấu tiếp tục phá hoại khu vực để tấm bia chắc với mục đích tìm kiếm tài sản”, Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân chia sẻ trên VTC News.

Theo Hội đồng Trị sự Nguyễn Phước tộc, khu lăng bà Trần Thị Nga có diện tích hơn 100 m2 trên đường Vũ Ngọc Phan (phường Thủy Xuân, TP.Huế) và được Hội đồng Trị sự Nguyễn Phước tộc phát hiện vào ngày 5/7/2017 trong tình trạng bị bỏ hoang.

Khu lăng này còn khá nguyên vẹn và có nhiều giá trị về mặt lịch sử, kiến trúc, mỹ thuật cung đình nhà Nguyễn. Bà Trần Thị Nga (1832 - 1911) là đệ nhất phủ thiếp của ngài Thụy Thái Vương Nguyễn Phúc Hồng Y (con vua Thiệu Trị), sau khi bà mất thì được phong thụy là Đoan Thục phu nhân. Bà Trần Thị Nga là mẹ vua Dục Đức, là bà nội vua Thành Thái và là bà cố nội của vua Duy Tân.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news