Tin mới

Điếng người trước lời đề nghị lập "phòng nhì" của chồng

Thứ sáu, 04/09/2015, 20:16 (GMT+7)

Chợt một ngày trong cơn say anh đã tâm sự với tôi "anh lỡ có con với người phụ nữ khác rồi, vợ ơi!", cô ấy muốn tình nguyện làm vợ hai của anh mà không chút danh phận.

Chợt một ngày trong cơn say anh đã tâm sự với tôi "anh lỡ có con với người phụ nữ khác rồi, vợ ơi!", cô ấy muốn tình nguyện làm vợ hai của anh mà không chút danh phận.

Chúng  tôi yêu nhau và cưới nhau năm 2009 khi cả hai đều đã có công ăn việc làm ổn định. Trải qua nhiều thăng trầm hiện chúng tối  đã có nhà riêng và 2 con 1 bé trai gần 5 tuổi và một bé gái gần 3 tuổi nhưng sóng gió lại tiếp tục ập đến.

Tôi nghe mà choáng váng đầu óc, trời đất như tối sầm trước mặt. Ảnh minh họa

Cưới nhau được một tháng tôi có bầu nhưng khi tôi báo tin anh không hề mảy may quan tâm vì anh  là người rất hay ghen, ghen vô cớ. Anh bảo tôi đi phá thai vì anh bảo đó không phải là con của anh.

Suốt thời gian mang thai hằng đêm tôi âm thầm rơi nước mắt  rồi tôi cũng mẹ tròn con vuông.  Con được nửa năm anh bắt tôi đưa con đi xét nghiệm ADN tôi bằng lòng đi cùng anh. Rồi đợi một tuần trung tâm xét nghiệm gửi kết quả về báo đó chính là con anh, anh cũng vui lắm nhưng chỉ nói một câu "Mình vô sinh mà cũng có con cơ à".

 Kể từ đó anh thương con và yêu tôi nhiều lắm,cuộc sống cứ thế trôi đi chúng tôi lại có thêm một bé gái. Gia đình chúng tôi có thể coi là một gia đình rất hạnh phúc mà bao người thường mơ ước, cuộc sống cứ hạnh phúc trôi đi như vậy.

Chợt một ngày trong cơn say anh đã tâm sự với tôi "anh lỡ có con với người phụ nữ khác rồi, vợ ơi!", cô ấy muốn tình nguyện làm vợ hai của anh mà không chút danh phận. Tôi nghe mà choáng váng đầu óc, trời đất như tối sầm trước mặt.

Anh bảo với tôi hai người quen nhau qua Facebook, cô ấy chưa có gia đình và tình nguyện làm vợ hai của anh. Anh rất yêu người đó nhưng anh không muốn mất mẹ con em.

Tôi không hiểu sao lúc đó tôi lại bình tĩnh đến như vậy, tôi hỏi anh cô ấy có bầu lâu chưa? Anh bảo cũng mới thôi.

Anh bảo anh không muốn mất 3 mẹ con, và muốn tôi chấp nhận cô ấy là vợ hai của anh. Cô ấy muốn có một đứa con với anh. Tôi đau lắm. Trái tim tôi bị anh xé nát từ lúc đó. Sáng hôm sau tôi nhắn tin hỏi anh những gì đêm qua anh nói là sự  thật đúng không? Anh bảo đúng vậy!

Tôi đã khóc nhiều lắm, không ăn, không uống gì cả. Tôi suy nghĩ rất nhiều cuối cùng tôi cũng nói với anh "Em rất yêu anh và chỉ yêu mình anh thôi. Em không muốn con chúng ta không cha không mẹ, nhưng vì quá yêu anh nên em sẽ để anh đến bên người ấy em muốn anh được hạnh phúc. Vì nếu anh sống bên em mà anh không còn thấy hạnh phúc nữa thì anh sẽ khổ lắm.

Bây giờ em đang rất hoang mang không biết sẽ như thế nào nữa. Xin hãy cho tôi lời khuyên, tôi làm như vậy liệu có đúng hay không?

Tư vấn Thanh Tâm:

Chồng chị, cũng như không ít những người đàn ông “trăng hoa” hám của lạ, muốn “cơi nới” nhưng không muốn “đập phá”, tham lam hưởng thụ cho cá nhân mình; muốn đặt sự đã rồi trên thực tế mà không cần đến danh nghĩa. Làm như thế, chồng chị tin rằng chị sẽ phải nhượng bộ mà đồng ý theo kế của anh ấy. Và như vậy, anh ấy vẫn có vợ, có con và có bồ, thậm chí một số bồ, một số con với bồ, nếu đủ điều kiện. Họ làm sai nhưng họ lại được tất.

Còn nếu vì yêu chồng mà giải thoát cho chồng để chồng đến với bồ thì hẳn chị quá nhân từ bác ái, quá vị tha thương người mà thủ tiêu đấu tranh để bảo vệ hạnh phúc của mình, của con cái và gia đình mình, chấp nhận sự thiệt thòi mất mát rất lớn. Hẳn giải pháp này , chồng chị cũng không đồng ý. Bởi vì anh ấy cũng bị mất mát rất lớn gia đình, con cái, danh dự …

Nên chăng theo giải pháp: hạnh phúc là đấu tranh. Chị có thể mạnh dạn đấu tranh bảo vệ hạnh phúc, quyền lợi của gia đình mình, ai làm sai phải chịu trách nhiệm. Bồ của anh ấy đã xía vào hạnh phúc của gia đình người khác thì phải chịu trách nhiệm với lỗi của mình, mới có thai thì có thể sửa sai đơn giản; không bỏ được thì cứ làm theo ý nguyện của cô ấy, không danh không phận, không đòi hỏi trách nhiệm làm bố của chồng chị. Còn chồng chị phải nhận ra lỗi của mình mà đoạn tuyệt với quá khứ, quay về với gia đình , vợ con. Nếu anh ấy không nhận ra bài học đắt giá này thì bao nhiêu thê thiếp cho vừa lòng tham?

Hãy tỉnh táo lựa chọn cho mình một giải pháp phù hợp chị nhé!

Chuyên mục hợp tác giữa báo Người đưa tin và Tư vấn Thanh Tâm thuộc Hội khoa học tâm lý tư vấn giáo dục Việt Nam.

Tâm sự và chia sẻ của bạn đọc chuyên mục Adam-Eva xin vui lòng gửi về địa chỉ email:[email protected] hoặc gọi điện qua đường dây 1900 0155 để được giải đáp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news