Tin mới

Lặng người với sự thật sốc mẹ chồng mới chính là mẹ đẻ

Thứ tư, 21/05/2014, 21:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khi gần như tuyệt vọng thì trời thương để người con trai của bà đem một cô gái có nhiều nét giống bà về giới thiệu.

  • Mẹ tôi vốn chỉ là một cô bé mồ côi ở cô nhi viện, lớn lên tự tìm kế sinh nhai rồi gặp bố tôi, được bố yêu thương nhưng không thể vượt qua được định kiến gia đình và xã hội mà ông đành bỏ rơi mẹ tôi. Uất ức vì bị cướp con, bị người yêu thương bỏ rơi, mẹ tôi ở vậy và nhận nuôi một cậu bé làm con nuôi mặc cho rất nhiều người đàn ông theo đuổi. Vì muốn gặp lại tôi, nên mẹ đã phải chuyển nhà liên tục, làm nhiều nghề khác nhau. Nhưng những năm sau đó, gia đình chúng tôi cũng nhiều lần chuyển nhà vì tính chất công việc của bố.

    Khi gần như tuyệt vọng thì trời thương bà cho người con trai của bà đem một cô gái có nhiều nét giống bà về giới thiệu.

    Tôi vẫn nhớ như in ngày tôi nói gia cảnh của tôi cho bà nghe, bà đã rưng rưng nước mắt cứ thế nắm chặt lấy tay tôi. Rồi sau đó bà bảo chúng tôi xúc tiến cưới xin sớm để bà có cháu bế cháu bồng. Rồi cái ngày ấy cũng đến, khi quá khứ đã lùi xa, những người năm xưa như bà nội, bố tôi đã khuất núi, chỉ còn hai người phụ nữ bất hạnh còn lại với nhau, hai người họ lại khóc vì những kí ức xưa. Khi mẹ tôi đến xin cho hai bên gia đình được tổ chức đám cưới thì cũng là lúc mẹ Phương ngất lịm đi. Khi tỉnh lại bà gọi chúng tôi lại và kể hết mọi chuyện, chúng tôi chỉ còn biết nhìn nhau mà khóc, tôi ôm cả hai người phụ nữ ấy mà khóc thương cho thân phận của họ.

    Đám cưới của chúng tôi được tổ chức gọn nhẹ nhưng trong lòng cảm thấy ấm áp đến lạ thường. Cuộc hội ngộ này thật kỳ diệu, nhìn hai người mẹ hạnh phúc đến trào nước mắt tôi lại càng thấm thía hơn tình cảm họ dành cho tôi. Giờ đây khi tuổi đã xế chiều mẹ tôi sẽ được con gái ruột chăm sóc, hạnh phúc tuy muộn màng như tôi sẽ cố gắng bù đắp cho mẹ bằng tất cả tình thương tôi dành cho mẹ. Tôi cũng chỉ biết cám ơn, cám ơn rất nhiều người mẹ đã nuôi tôi khôn lớn, dạy bảo tôi nên người mặc dù tôi không phải con đẻ của bà, mà lại là con của tình địch, là nỗi uất hận của bà.

    Huyền Lê

    Tâm sự và chia sẻ của bạn đọc chuyên mục Adam-Eva xin vui lòng gửi về địa chỉ email:[email protected]

    Nghe Audio tâm sự Đòn thù thâm độc của người đàn bà có tướng sát phu 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mẹ đẻ