Tin mới

Làng võ Việt bóc mẽ trận thua mất mặt của cao thủ Vịnh Xuân trước Từ Hiểu Đông

Thứ hai, 19/03/2018, 09:03 (GMT+7)

Theo ý kiến của một số võ sư, võ sĩ tại Việt Nam, dù mang danh là “hậu duệ” của Diệp Vấn nhưng Đinh Hạo hoàn toàn “không có cửa” để đấu với Từ Hiểu Đông.

Theo ý kiến của một số võ sư, võ sĩ tại Việt Nam, dù mang danh là “hậu duệ” của Diệp Vấn nhưng Đinh Hạo hoàn toàn “không có cửa” để đấu với Từ Hiểu Đông.

Cách đây ít ngày, nhân vật đình đám của làng võ Trung Quốc – Từ Hiểu Đông lại có trận thượng đài với một đối thủ đến từ môn phái Vịnh Xuân. Người này là Đinh Hạo (Ding Hao), đệ tử 4 đời của "đại tông sư" Diệp Vấn.

Ở màn tỉ thí này (theo thể thức võ tự do), Từ Hiểu Đông dù thi đấu rất nhàn nhã nhưng vẫn tỏ ra quá vượt trội và dễ dàng hạ gục đối thủ chỉ sau khoảng chừng gần 2 phút. Dù diễn ra với thời gian dài hơn nhưng kịch bản của màn so găng này cũng khá giống với trận đấu "gây bão" của Từ Hiểu Đông với Ngụy Lôi cách đây hơn 1 năm.

Theo như đánh giá của võ sĩ – HLV lừng danh Huỳnh Văn Dũng của làng kickboxing Việt Nam, trận đấu giữa Từ Hiểu Đông với Đinh Hạo "khỏi cần đấu cũng biết ai thắng".

"Tôi đã coi trận đấu này qua You Tube. Võ sĩ Đinh Hạo kia không có cơ hội để thắng Từ Hiểu Đông. Đơn giản bởi MMA vẫn là môn thực chiến hơn rất nhiều so với Vịnh Xuân. Nếu bước lên đài, võ sĩ MMA sẽ có quá nhiều lợi thế.

Theo ý kiến của riêng tôi thì Vịnh Xuân tuy có điểm mạnh của mình nhưng khi lên đài thì đây lại không phải là môn võ thực chiến. Nếu so Vịnh Xuân với boxing, kickboxing, Muay, MMA ở trên đài thì tôi nghĩ Vịnh Xuân sẽ thất bại.

Trong clip này thì thể hình của Từ Hiểu Đông và Đinh Hạo không chênh lệch nhiều lắm nhưng trình độ thì lại có độ chênh rất lớn. Võ sĩ Vịnh Xuân này ra đòn khá nhiều nhưng anh ta không thể phát lực mạnh được để có thể gây khó khăn cho đối thủ".

Làng võ Việt bóc mẽ trận thua mất mặt của cao thủ Vịnh Xuân trước Từ Hiểu Đông - Ảnh 2.

Võ sĩ - HLV Huỳnh Văn Dũng cho rằng MMA có rất nhiều lợi thế khi đối đầu Vịnh Xuân trên đài.

Theo ý kiến của một võ sư ở làng võ cổ truyền Việt Nam, Từ Hiểu Đông có quá nhiều yếu tố để đánh bại Đinh Hạo:

"Nhìn cách phòng thủ của võ sĩ Vịnh Xuân đã thấy không ổn. Từ Hiểu Đông chủ yếu chỉ phòng thủ phần đầu và mặt trong khi Đinh Hạo cố gắng che chắn đủ kiểu. Tuy nhiên, trong trường hợp này thì cách phòng thủ của Hiểu Đông hiệu quả hơn hẳn.

Hơn nữa, xét về thể thực, sức mạnh, kinh nghiệm và độ lì đòn thì Từ Hiểu Đông hơn hẳn. Nếu Hiểu Đông đánh hết sức, chắn chắn võ sĩ Vịnh Xuân kia sẽ còn bị thua đo ván nhanh hơn nhiều".

Làng võ Việt bóc mẽ trận thua mất mặt của cao thủ Vịnh Xuân trước Từ Hiểu Đông - Ảnh 3.

Theo võ sư của Việt Nam, Từ Hiểu Đông có quá nhiều lợi thế để đánh bại Đinh Hạo.

Có thể thấy những nhận xét này khá giống với quan điểm của võ sư – HLV môn tán thủ Trần Đức Khang khi so sánh mối tương quan giữa đại diện phái Vịnh Xuân Flores với cựu vô địch boxing Trương Đình Hoàng.

Võ sư Trần Đức Khang cho rằng Vịnh Xuân có một số điểm mạnh nhất định tuy nhiên nếu xét ở khía cạnh thực chiến trên võ đài thì đòn đánh của Vịnh Xuân rất khó so sánh với các kỹ năng chuyên dùng để đánh đài của các võ sĩ kickboxing, Muay hay MMA…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news