Tin mới

Lãnh đạo Bắc Giang nói gì về việc phó chủ tịch xã mất tích vì trốn nợ?

Thứ sáu, 27/07/2018, 10:35 (GMT+7)

Theo Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) cho biết: "Số tiền ông Vinh đang nợ của nhiều người dân địa phương là gần 4 tỷ. Ông Vinh vay của nhiều người, mỗi người vay 1 ít chứ không riêng 1 ai".

Theo Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) cho biết: "Số tiền ông Vinh đang nợ của nhiều người dân địa phương là gần 4 tỷ. Ông Vinh vay của nhiều người, mỗi người vay 1 ít chứ không riêng 1 ai".

Liên quan đến thông tin Phó Chủ tịch xã ở Bắc Giang nửa tháng không đến nhiệm sở vì trốn nợ, ngày 26/7, trao đổi với PV báo Đất Việt, ông Hà Quốc Hợp, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) cho biết, mặc dù ông Bùi Văn Vinh (36 tuổi), Phó Chủ tịch UBND xã Huyền Sơn đã trở về nhà nhưng không được làm việc tiếp.

"Huyện đang làm thủ tục để cách chức đối với ông Vinh. Việc ông Vinh bỏ nhiệm sở như vậy vì ông xác định không có khả năng trả nợ nên mới bỏ đi. Số tiền ông Vinh đang nợ của nhiều người dân địa phương là gần 4 tỷ. Ông Vinh vay của nhiều người, mỗi người vay 1 ít chứ không riêng 1 ai", ông Hợp nói.

Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Huyền Sơn - nơi ông Vinh công tác. Ảnh: Tài nguyên và Môi trường.

Theo ông Hợp, thời gian ông Vinh còn đi làm, ông không có biểu hiện gì khác thường nên xã, huyện không biết việc vay nợ này.

Nói về vị trí thay thế chức danh của ông Vinh, trao đổi với VOV, một lãnh đạo huyện Lục Nam cho biết, chưa thể giao cho ai vào thời điểm này vì liên quan đến công tác cán bộ.

“Việc này sẽ được báo cáo lên và Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ xem xét, quyết định, sau đó HĐND xã sẽ bầu. Trước mắt, Chủ tịch UBND xã sẽ kiêm nhiệm vị trí này", vị lãnh đạo trên cho biết.

Trước đó, từ ngày 28/6, ông Bùi Quang Vinh - Phó chủ tịch xã Huyền Sơn (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) vẫn đến cơ quan, tham gia họp "đánh giá kiểm điểm 6 tháng đầu năm 2018 của UBND xã Huyền Sơn", không có biểu hiện gì bất thường.

Đến ngày 29/6, xã có buổi học Nghị quyết Trung ương 7 nhưng ông Vinh không đến.

Lãnh đạo xã gọi điện thoại hỏi gia đình, nhận được câu trả lời "ông Vinh lên cơ quan từ sáng sớm".

Đến ngày 17/7 theo thông tin từ ông Hà Quốc Hợp, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) cho biết vẫn chưa thấy ông Vinh lên nhiệm sở làm việc.
Được biết, Ông Bùi Quang Vinh từng làm Trưởng Công an xã rồi được bầu giữ cương vị Phó chủ tịch UBND xã Huyền Sơn từ năm 2015.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news