Tin mới

Lãnh đạo Bệnh viện K nói gì về việc bảo vệ hành hung người nhà bệnh nhân?

Thứ ba, 13/03/2018, 15:50 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bảo vệ bệnh viên K hành hung người nhà bệnh nhân, lãnh đạo bệnh viện này cho biết, quan điểm của bệnh viện là không đồng thuận với hành động của bảo vệ.

Liên quan đến vụ việc bảo vệ bệnh viên K hành hung người nhà bệnh nhân, lãnh đạo bệnh viện này cho biết, quan điểm của bệnh viện là không đồng thuận với hành động của bảo vệ.

Theo tin tức từ Dân Trí, sáng 13/3, Ông Phạm Lương An, Phó Giám đốc Bệnh viện K thay mặt bệnh viên đến thăm người nhà bệnh nhân bị bảo vệ hành hung đang nằm điều trị tại bệnh viện Quân Y 103.

Bệnh viện K cho biết, đang tiến hành xem xét, xử phạt công ty bảo vệ theo hợp đồng, bởi công ty đã không đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong bệnh viện. Trong tình huống này, chính bảo vệ của công ty đã gây ra tình trạng mất an ninh trật tự bệnh viện khi hành hung người nhà bệnh nhân đến mức phải nhập viện.

Cũng theo Trí thức trẻ, sau khi sự việc xảy ra, đường dây nóng của bệnh viện đã nhận được thông tin phản ánh và ngay lập tức cử lãnh đạo, cán bộ phòng hành chính làm việc với công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ (Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ an ninh Cộng Lực).

Tại buổi làm việc, đại diện phòng hành chính bệnh viện K đã yêu cầu Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ an ninh Cộng Lực chấn chỉnh công tác của toàn bộ nhân viên bảo vệ.

Lãnh đạo Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ an ninh Cộng Lực đã tiếp thu và đến thăm, hòa giải với anh Phương tại Bệnh viện Quân y 103 (nơi anh Phương phải cấp cứu vì bị đánh). Theo đó, đại diện công ty đã xin lỗi anh Phương và gia đình, cam kết chịu mọi phí tổn khám và điều trị của anh Phương.

Đồng thời, công ty cũng đã ra quyết định đình chỉ công tác nhân viên Hoàng Anh Tuấn và Trương Huy Chính (2 người đã đánh anh Phương).

Bệnh viện K lên tiếng về việc bảo vệ hành hung người nhà bệnh nhân - Ảnh 1.

Bệnh viện K nơi anh Phương bị hành hung. Ảnh Trí thức trẻ

Trước đó, sáng 9/3, khi đến BV K (Cơ sở Tân Triều) để chăm mẹ, anh Hoàng Tuấn P. (sinh năm 1984, Nam Định) bị bảo vệ ngăn lại không cho anh vào vì lý do hết giờ vào thăm bệnh nhân. Sau đó đã có lời qua tiếng lại giữa hai bên, anh P. bỏ ra khu vực gần căng tin bệnh viện hút thuốc lại tiếp tục bị bảo vệ nhắc nhở không hút thuốc, sau đó mời anh P, ra phòng bảo vệ phía cổng làm việc.

Trong quá trình trao đổi lời qua tiếng lại, trong lúc nổi nóng tổ trưởng Tổ bảo vệ Vũ Quang Tuấn gạt mạnh chiếc gạt tàn thuốc vào tường.

Khi thấy Tổ trưởng gạt mạnh chiếc gạt tàn vào tường, bảo vệ Hoàng Anh Tuấn tưởng giữa hai bên xô xát, đánh nhau nên xông vào đánh anh P. Ngay sau đó, lực lượng công an khu vực có mặt tại BV đã đến can ngăn kịp thời, đưa bệnh nhân vào BV 103 cấp cứu, đồng thời lập biên bản lời khai giữa 2 bên.

Được biết sau khi xảy ra xô xát, bị bảo vệ hành hung, anh P. bị đau buốt vùng mạn sườn phải, vùng xương cụt, tay phải có biểu hiện bị sưng đau không cầm nắm được. Anh P. được đưa vào Bệnh viện 103 để cấp cứu trong tình trạng chấn thương vùng ngực kín.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news