Tin mới

Lãnh đạo BV Nhi chính thức lên tiếng vụ thu phí gửi ô tô 1,7 triệu đồng

Thứ hai, 10/09/2018, 21:05 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc người nhà bệnh nhân gửi xe tại bệnh (BV) Nhi Trung ương hết 1,7 triệu đồng cho 3 ngày gửi ô tô, ngày 10/9, lãnh đạo Bệnh viện chính thức lên tiếng.

Liên quan đến vụ việc người nhà bệnh nhân gửi xe tại bệnh (BV) Nhi Trung ương hết 1,7 triệu đồng cho 3 ngày gửi ô tô, ngày 10/9, lãnh đạo Bệnh viện chính thức lên tiếng.

Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 10/9, ông Trịnh Ngọc Hải, Phó giám đốc BV Nhi Trung ương cho biết, hệ thống trông giữ xe tại BV vừa được tổ chức lại và ứng dụng công nghệ hiện đại bằng việc quét biển số và tính tiền tự động. Thay vì vé giấy, chủ xe vào BV sẽ được phát 1 thẻ từ và một tờ thông báo về cách tính phí.

Theo ông Hải, BV Nhi Trung ương đang áp dụng theo Quyết định số 44/2017QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội.

“So với quy định trước đây, chủ xe vào 1h hoặc lâu hơn nữa cũng chỉ tính 1 lượt, tuy nhiên Quyết định số 44 quy định, xe gửi 60 phút là tính 1 lượt, nếu phương tiện gửi từ sáng đến tối (từ 6 đến 18 giờ) sẽ tính là 12 lượt”, Tiền Phong dẫn lời ông Hải.

Ông Hải cũng cho biết thêm, quy định thu phí theo giờ từ Quyết định 44 của thành phố là nhằm mục đích giảm số lượt, thời gian xe gửi trong khu vực nội đô, với BV lượng người và phương tiện ra vào đông, diện tích hạn hẹp thì càng cần phải thực hiện tốt việc này. Với xe của người nhà bệnh nhân từ Hải Phòng trên vừa qua, ông Hải thông tin thêm, theo dữ liệu hệ thống camera bãi xe ghi nhận, xe này vào viện tính từ lúc gửi đến lúc ra khỏi BV là 4 ngày, 3 đêm. Với tổng cộng 48 giờ, 3 đêm; bộ phận trông xe thu mức trên là hoàn toàn hợp lý và đúng quy định của thành phố.

Lãnh đạo BV Nhi nói gì vụ thu phí gửi ô tô 1,7 triệu đồng - Ảnh 1.

Người nhà bệnh nhân phản ứng với bảo vệ BV Nhi khi bị thu phí 1,7 triệu cho 3 ngày gửi. Ảnh TPO

Trước đó, theo phản ánh của người nhà bệnh nhân là nữ quê Hải Phòng, dịp 2/9, gia đình đưa con đi khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương và để xe ô tô trong Bệnh viện 3 ngày. Khi ra khỏi cổng, nhân viên bảo vệ thu mức phí 1,7 triệu đồng.

Bức xúc trước việc này, nữ người nhà bệnh nhân viết trên trang cá nhân rằng: “Trong khi xe vào gửi chỉ đưa cái thẻ từ không hề phổ biến nội quy, quy định gì hết. Không thể chịu nổi, khách tỉnh cho con đi cấp cứu vào viện thì chỉ biết đỗ xe đưa con vào thôi, đêm hôm gần 1h sáng từ Hải Phòng lên còn biết đâu mà đi mò đường gửi xe chỗ nào khác”.

Phản ánh này sau đó đã thu hút hơn 2,1 triệu lượt người xem và hơn 32 nghìn lượt chia sẻ.

Trước đó, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương trả lời PV Gia Đình Mới cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin về vụ việc trên và thông tin giá vé xe thu của bảo vệ là đúng theo quyết định 44/2017 của Thành phố Hà Nội.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news