Tin mới

Lãnh đạo Cà Mau nói chưa nhận được phản hồi của ông Đoàn Ngọc Hải

Thứ năm, 28/09/2017, 19:26 (GMT+7)

Phó ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cho biết đến hết giờ làm việc hôm nay ngày 28/9, Ban tuyên giáo Cà Mau vẫn chưa nhận được phản hồi từ ông Đoàn Ngọc Hải.

Phó ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cho biết đến hết giờ làm việc hôm nay ngày 28/9, Ban tuyên giáo Cà Mau vẫn chưa nhận được phản hồi từ ông Đoàn Ngọc Hải

Tiền Phong đưa tin cho hay ngày 28/9, ông Phạm Việt Phong - Phó Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cho biết "Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đã gửi công văn đến ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 (TP HCM). Đến hết giờ làm việc hôm nay, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau chưa nhận được phản hồi từ ông Hải".

Bối cảnh ông Đoàn Ngọc Hải có phát ngôn gây tranh cãi. Ảnh: Vnexpress

Trước đó, ngày 25/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đã có văn bản đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải xác định về phát ngôn "Sống ở quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không về rừng U Minh sống".

Văn bản này do ông Phạm Việt Phong ký, ông Phong cũng cho biết công văn này gửi ông Đoàn Ngọc Hải và Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM.Ông Đoàn Ngọc Hải được cho là có phát ngôn kể trên khi xử phạt một trường hợp tài xế vi phạm của quận 1 hôm 21/9.

Trong một diễn biến khác, Tuổi Trẻ cho hay chiều ngày 28/9, ông Huỳnh Thanh Hải - Bí thư Quận ủy quận 1 (TPHCM) cho biết đơn vị đã gửi thư xin lỗi đến Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau và Huyện ủy U Minh (Cà Mau). 

Cụ thể, động động thái này được đưa ra sau khi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND Q.1 xác định phát ngôn "Mình sống ở Q.1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về rừng U Minh mà sống". 

Trước những thông tin báo chí đưa trong những ngày qua, ông Huỳnh Thanh Hải cho biết Quận ủy đã xem xét về phát biểu của cán bộ Q.1 khi thực hiện công tác có liên quan đến địa phương U Minh (Cà Mau) và xem đây là sự việc đáng tiếc. 

"Trước hết với trách nhiệm của người đứng đầu, Thường trực Quận ủy quận 1 thành thật xin lỗi các đồng chí; nhất là huyện U Minh, đơn vị kết nghĩa với quận 1", thư xin lỗi nêu.

Cũng theo thư này, phát biểu có thực của ông Đoàn Ngọc Hải là sự lỡ lời, không xuất phát từ suy nghĩ của Phó chủ tịch Hải hoặc tập thể quận 1 về bất kỳ sự so sánh, đánh giá nào có tính hạ thấp địa phương bạn.

"Đó là lời nói bột phát trong lúc nóng nảy nhất thời giữa cá nhân người thực thi công vụ với người vi phạm. Tuy nhiên, điều này có thể gây ngộ nhận. Chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm; mong các đồng chí chia sẻ bỏ qua", thư nêu.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết đã nhận được văn bản của Ban tuyên giáo tỉnh Cà Mau. Tỉnh này mong muốn ông cho ý kiến để họ định hướng dư luận vì gây bức xúc, ảnh hưởng đến người dân tỉnh nhà. 

"Tôi mới đọc đề nghị của Cà Mau sáng nay và đang viết thư phản hồi cho tỉnh bạn. Như đã nói nhiều lần trước, tôi không có ý gì xúc phạm người dân U Minh thân thương", ông Hải nói.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news