Tin mới

Lãnh đạo cấp cao Hàn Quốc quyết định trả lại 30% lương để chống dịch Covid-19

Thứ hai, 23/03/2020, 08:45 (GMT+7)

Theo tuyên bố mới đây, lãnh đạo cấp cao Hàn Quốc đã quyết định trả lại 30% lương trong 4 tháng tới để chống Covid-19.

Theo tin tức từ Korea Times, Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc cho biết, các thành viên Nội các và lãnh đạo của cơ quan chính phủ đã quyết định gửi 30% lương tháng của mình trong 4 tháng tới (từ tháng 3 đến tháng 6) để hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Được biết, tiền lương của các quan chức cấp cao sẽ được trả lại cho các kho bạc nhà nước và Bộ Tài chính sẽ sử dụng số tiền này cho các nỗ lực kiểm dịch và hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng tài chính bởi đại dịch Covid-19.

Lãnh đạo cấp cao Hàn Quốc quyết định trả lại 30% lương để chống dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

"Họ đã đồng ý về việc trả lại một phần lương để chia sẻ nỗi đau với người dân" - Ban Thư ký nói trong một thông cáo báo chí.

Trước hành động này, người dân Hàn Quốc đã có những phản ứng tích cực, cư dân mạng cho biết họ mong đợi các quan chức cấp cao thể hiện thiện chí của mình bằng việc chia sẻ những khó khăn với người dân. Đồng thời, nhiều người kêu gọi các nhà lập pháp làm điều tương tự.

Hiện tại, Hàn Quốc đã kiểm soát được dịch bệnh. Tính đến ngày 22/3, nước này có 8.897 ca nhiễm Covid-19, trong đó 102 ca tử vong. 1.150 người đã hồi phục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news