Tin mới

Lãnh đạo Công an Nghệ An nói gì về vụ sản phụ và thai nhi tử vong khi mổ?

Chủ nhật, 24/11/2019, 14:33 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sản phụ và thai nhi tử vong khi mổ ở Nghệ An, cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi để làm rõ vụ việc.

Sáng ngày 24/11, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an Nghệ An, cho biết đơn vị này đang điều tra vụ thai nhi và sản phụ Hồ Thị Mơ (27 tuổi, trú xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu) tử vong sau khi mổ sinh tại Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu.

“Sau khi sản phụ Mơ tử vong vào đêm 22/11, gia đình đã có đơn yêu cầu làm rõ cái chết của chị này và thai nhi. Công an đã khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ vụ việc”, đại tá Hùng nói.

Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, Vnexpress đưa tin, sáng 19/11, chị Mơ vào Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu thăm khám, được chẩn đoán thai 39 tuần tuổi, chuyển sinh.

Kết quả siêu âm lúc hơn 9h cùng ngày cho thấy tim thai 131 lần/phút, chỉ số ối bình thường, thai nặng 3,7 kg, ngôi thai đầu. Đến 9h20, thai phụ được chuyển vào khoa Sản, chờ sinh.

Đến 11h 30 cùng ngày, sản phụ tỉnh, mạch, huyết áp ổn định, tim thai 140 lần/phút, được bác sĩ chỉ định đẻ chỉ huy. Hơn một giờ sau, khi đang trong quá trình sinh, sản phụ đột ngột ngừng thở, tím tái toàn thân, mất dần ý thức. Bác sĩ đã xử trí cấp cứu ngừng tuần hoàn, phẫu thuật lấy thai nhưng bé trai đã tử vong.

14h cùng ngày, các bác sĩ mổ cắt tử cung sau đó đề nghị chuyển sản phụ lên Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Tối 22/11, sản phụ Mơ tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, người nhà chị Mơ đã tập trung tại bệnh viện để yêu cầu giải thích về điều này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news