Tin mới

Lãnh đạo CSGT TP.HCM lên tiếng về việc CSGT Cát Lái không chấp nhận bằng lái xe quốc tế

Thứ năm, 22/03/2018, 08:51 (GMT+7)

Liên quan đến đoạn clip xôn xao trên mạng về việc từ chối dùng GPLX nước Đức, lãnh đạo CSGT TP HCM sẽ mời đối thoại giữa người vi phạm và cán bộ chiến Đội CSGT Cát Lái lên làm việc.

Liên quan đến đoạn clip xôn xao trên mạng về việc từ chối dùng GPLX nước Đức, lãnh đạo CSGT TP HCM sẽ mời đối thoại giữa người vi phạm và cán bộ chiến Đội CSGT Cát Lái lên làm việc.

Ngày 21/3, trao đổi với PV Trí thức trẻ, Thượng tá Trần Văn Thương, Phó Trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP HCM cho biết, sắp tới sẽ tổ chức mời đối thoại giữa người vi phạm và cán bộ chiến Đội CSGT Cát Lái liên quan đến đoạn clip xôn xao trên mạng về việc từ chối dùng GPLX nước Đức.  

Qua đó, lãnh đạo Phòng sẽ báo cáo cho Giám đốc Công an TP HCM có hướng xử lý.

Cũng theo tin tức từ Dân Trí, trước đó, ngày 18/3, một video clip xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại cảnh một cán bộ CSGT có những lời lẽ thiếu mềm mỏng với người vi phạm trên đường Mai Chí Thọ (quận 2, TPHCM). Sau đó, cán bộ CSGT đã lập biên bản vi phạm lái xe vượt quá tốc độ cho phép và tạm giữ xe ô tô vì từ chối giấy phép lái xe quốc tế của người này.

Đoạn clip đã gây xôn xao dư luận và có nhiều ý kiến bình luận trái chiều về việc bằng lái quốc tế có hay không được chấp nhận ở Việt Nam.

“Lúc kiểm tra, người vi phạm chỉ xuất trình được giấy phép lái xe quốc tế mà không xuất trình được giấy phép lái xe quốc gia kèm theo nên theo quy định thì không đủ điều kiện điều khiển xe lưu thông trên đường. Do đó, lực lượng CSGT Đội Cát Lái đã thực hiện tạm giữ phương tiện là đúng quy định”, Thượng tá Thương cho biết.

Chiến sĩ CSGT Cát Lái khẳng định: "Bằng lái quốc tế vô giá trị ở Việt Nam". Ảnh internet

Thượng tá Thương giải thích thêm, nước Đức có tham gia Công ước giao thông đường bộ năm 1968 nên CSGT Đội Cát Lái căn cứ theo Thông tư 29 của Bộ GTVT yêu cầu phải có đủ giấy tờ mới hợp lệ.

"Trường hợp này, ngoài giấy phép lái xe quốc tế ra phải kèm theo giấy phép lái xe quốc gia thì mới đủ điều kiện điều khiển xe. Nhưng do diễn đạt nên gây hiểu nhầm trên mạng", thượng tá Thương giải thích thêm.

Sau đó, anh Tùng đến trụ sở Đội CSGT Cát Lái bổ sung GPLX do nước Đức cấp nên CSGT trả lại phương tiện ô tô và lập biên bản xử phạt lỗi vượt quá tốc độ.

Liên quan đến những phát ngôn của cán bộ CSGT khi xử lý người vi phạm, Thượng tá Trần Văn Thương cho rằng một phần vì áp lực công việc và thái độ của người vi phạm nên cán bộ CSGT có nóng nảy không kiềm chế dẫn đến lời lẽ thiếu tế nhị, mềm mỏng. Việc này, lãnh đạo CSGT TPHCM sẽ nhắc nhở và rút kinh nghiệm trong toàn lực lượng trong thời gian tới.

 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news