Tin mới

Lãnh đạo Đà Nẵng nhận đơn xin trả "đất vàng" của con gái Bí thư Thành ủy

Thứ ba, 21/07/2015, 08:59 (GMT+7)

Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng xác nhận đã nhận được đơn xin trả "đất vàng" của con gái Bí thư Thành ủy.

Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng xác nhận đã nhận được đơn xin trả "đất vàng" của con gái Bí thư Thành ủy.

Trao đổi trên báo Tiền Phong, ông Trần Đình Quỳnh- Chánh văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng cho hay, Văn phòng đã nhận được đơn của chị Trần Thị Yến Minh (con gái Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ) xin trả lại hai lô đất mặt tiền đường Phan Bội Châu- Trần Quý Cáp (quận Hải Châu, Đà Nẵng) gây xôn xao dư luận.

 "Văn phòng đang xem xét để giải quyết sự việc theo đúng pháp luật”, ông Quỳnh cho hay.

Trước đó, sáng ngày 20/7, chị Yến Minh cho hay, đã làm đơn gửi lên UBND thành phố xin trả lại 2 lô đất được cấp đổi ở quận Hải Châu: "Tôi đã làm đơn, ngay trong chiều nay (20/7), tôi sẽ gửi đơn lên UBND thành phố để trả lại 2 lô đất. Tôi nghĩ mọi chuyện đơn giản, đúng quy định và không có gì sai phạm nhưng không ngờ lại gây dư luận không tốt. Việc trả lại đất với tôi rất nhẹ nhàng, không có gì phải lăn tăn, áy náy. Ba tôi cũng khuyên tôi như vậy và tôi làm theo lời khuyên của ba”.

Khu "đất vàng" được cấp đổi cho con gái Bí thư Thành ủy Đà Nẵng (ảnh nld)

 

Ngoài việc xin trả lại lô "đất vàng" cho thành phố, chị cũng đề nghị UBND thành phố bố trí 2 lô đất khác cho chị theo luật.

Như tin tức đã đưa, gia đình Bí thư Thành ủy Trần Thọ có mua đất rộng với diện tích 660m2 với mục đích sau này cho con cái làm nhà ở ở xã Hòa Phát (Hòa Vang, nay thuộc phường Hòa An, quận Cẩm Lệ). 

Năm 2003, gia đình ông Trần Thọ xin tách thửa 400m2, đồng thời chuyển mục đích sử dụng đất 400m2 đất vườn này sang đất ở cho con gái là Trần Thị Yến Minh.

Tuy nhiên, mảnh đất của chị Minh nằm trong diện giải tỏa khu dân cư Phước Lý và được đền bù 2 lô đất ở Phước Lý (Hòa An, quận Cẩm Lệ).

Sau đó, UBND thành phố Đà Nẵng đồng ý cho chị được đổi 2 lô đất ở Phước Lý lấy 2 lô ở góc đường Phan Bội Châu - Trần Quý Cáp theo giá tiền sử dụng đất tại vị trí này.

Tháng 2/2014, miếng đất này được Sở TN&MT cấp sổ đỏ. 

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news