Tin mới

Lãnh đạo địa phương đổ lỗi cho cư dân sau vụ cháy chung cư ở Anh

Thứ bảy, 17/06/2017, 13:56 (GMT+7)

Một lãnh đạo hội đồng địa phương cho biết, vụ cháy xảy ra là do cư dân tại chung cư 24 tầng Grenfell "không muốn lắp hệ thống chữa cháy tự động".

Một lãnh đạo hội đồng địa phương cho biết, vụ cháy xảy ra là do cư dân tại chung cư 24 tầng Grenfell "không muốn lắp hệ thống chữa cháy tự động".

Daily Star dẫn lời Nick Paget-Brown, một lãnh đạo bảo thủ của hội đồng địa phương khu vực Kensington và Chelsea, phía tây London trong một cuộc phỏng vấn với BBC cho biết, các cư dân tại chung cư 24 tầng Grenfell "không muốn lắp hệ thống chữa cháy tự động".

Người dân chờ tung tích người thân sau vụ cháy chung cư tại Anh. Ảnh: AP

Theo vị lãnh đạo này, các cư dân tại chung cư Grenfell đã đưa ra "ý kiến tập thể" phản đối việc lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động vì họ không muốn thời gian tu sửa kéo dài thêm nữa.

"Bây giờ, sau vụ việc thảm khốc, chúng ta đang nói về một quyết định đã xảy ra rồi. Nhưng nhiều cư dân vào lúc đó đã cho rằng chúng tôi cần ưu tiên lắp đặt hệ thống nước nóng và việc cố gắng lắp thêm (hệ thống chữa cháy tự động) sẽ gây trì hoãn", ông Paget-Brown nhấn mạnh.

Sau khi vụ cháy xảy ra, Chủ tịch hội đồng nhà ở London vừa kêu gọi cư dân ở các khu chung cư "tham gia nhiều hơn vào việc quản lý tòa nhà nơi mình ở".

Vụ cháy chung cư 24 tầng ở London, xảy ra vào sáng sớm ngày 14/6, đã khiến 17 người thiệt mạng và nhiều người khác vẫn mất tích. Lực lượng cứu hộ lo ngại hơn 100 người có thể đã bỏ mạng trong đám cháy.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news