Tin mới

Lãnh đạo Nghệ An tự cách ly tại nhà sau khi tiếp xúc với đoàn Bộ KH-ĐT

Thứ hai, 09/03/2020, 13:47 (GMT+7)

Thường trực Tỉnh uỷ Nghệ An đã có cuộc họp đánh giá toàn diện, chỉ đạo cách ly tại nhà đối với những người có tiếp xúc gần với đoàn Bộ KH-ĐT.

Tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyến Dân Trí cho hay hôm nay 9/3, ông Phạm Văn Hoá - Chánh VP HĐND tỉnh Nghệ An xác nhận trước diễn biến của dịch Covid-19, theo chỉ đạo của Bộ Y tế, HĐND tỉnh hoãn kỳ họp kiện toàn lãnh đạo tỉnh.

Theo đó, tại cuộc họp bất thường diễn ra vào tối ngày 8/3, Thường trực tỉnh uỷ Nghệ An đã có chỉ đạo tạm hoãn các cuộc họp, sự kiện tổ chức đông người, cho cách ly tại gia đình theo hướng dẫn của các cơ quan y tế đối với những cán bộ tiếp xúc gần với đoàn công tác của Bộ KH-ĐT.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An họp bàn phương án đối phó với dịch virus corona. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, học sinh THCS, tiểu học, mầm non cũng tiếp tục được nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Tiến hành cách ly tại nhà đối với những trường hợp tiếp xúc, làm việc với đoàn công tác Bộ KH-ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng làm trưởng đoàn, theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Trước đó vào ngày 5/3, đoàn công tác của Bộ Kế hoạch Đầu tư có đến làm việc với tỉnh Nghệ An.

Trong đoàn công tác này có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, trước đó có đi cùng chuyến bay với ca nhiễm Covid-19 đầu tiên của Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ KH- ĐT đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona nhưng vẫn đang được cách ly 14 ngày theo đúng quy định.

Trước đó, đoàn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã vào thăm và làm việc tại Nghệ An, có tiếp xúc với lãnh đạo tỉnh này nên các lãnh đạo Nghệ An có tiếp xúc với Bộ trưởng Dũng đang tự cách ly tại gia đình.

"Hiện tất các cuộc họp quan trọng trên địa bàn đều hoãn tổ chức. Đối với các anh lãnh đạo, do tiếp xúc với nhiều người nên sau khi tiếp xúc với lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư về gia đình tự cách ly. Hiện mọi việc trên địa bàn Nghệ An đều rất tốt", một lãnh đạo Tỉnh uỷ Nghệ An cho biết.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Nghệ An chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus corona nhưng toàn tỉnh đang tiến hành cách ly tại các cơ sở y tế và tại gia đình cho hơn 600 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news