Tin mới

Lãnh đạo nhà nước gửi điện chia buồn vụ tấn công chợ Giáng sinh ở Đức

Thứ tư, 21/12/2016, 20:21 (GMT+7)

Một ngày sau khi hay tin về vụ tấn công bằng xe tải vào khu chợ Giáng sinh tại Berlin, Đức khiến 60 người thương vong, lãnh đạo nhà nước Việt Nam đã gửi điện chia buồn tới lãnh đạo nước Đức.

Một ngày sau khi hay tin về vụ tấn công bằng xe tải vào khu chợ Giáng sinh tại Berlin, Đức khiến 60 người thương vong, lãnh đạo nhà nước Việt Nam đã gửi điện chia buồn tới lãnh đạo nước Đức. 

Một đối tượng đã bị bắt giữ trong khi nghi phạm còn lại trên xe tải chết tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Theo TTXVN, ngày 21/12, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Đức Joachim Gauck; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Đức Angela Merkel khi hay tin về vụ tấn công bằng xe tải vào khu chợ Giáng sinh tại Berlin.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Đức Frank Walter-Steinmeier.

[mecloud]ohAL7lGzHc[/mecloud]

Reuters ngày 21/12 dẫn nguồn tin từ trang mạng của tờ Der Spiegel cho biết, cảnh sát Đức đang truy tìm một đối tượng người Tunisia sau khi phát hiện thấy giấy tờ căn cước dưới ghế ngồi của tài xế lái xe tải lao vào chợ Giáng sinh Breitscheidplatz tại quận Charlottenburg, trung tâm thủ đô Berlin đêm 19/12 vừa qua, khiến 12 người thiệt mạng và khoảng 48 người bị thương.

Nguồn tin trên không dẫn các nguồn cung cấp, cho rằng thẻ căn cước trên ghi tên Anis A., sinh năm 1992, tại Tataouine.

Như tin đã đưa, vào chiều tối ngày 19/12 theo giờ địa phương, một chiếc xe tải của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lao vào giữa phiên chợ Giáng sinh đông đúc tại trung tâm thủ đô Berlin, Đức khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 48 người bị thương.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã lên án vụ tấn công. Ông nói: "IS, các phần tử khủng bố Hồi giáo tàn sát người Thiên chúa giáo như là một phần trong cuộc thánh chiến toàn cầu của họ".

Ngay trong đêm 19/12, sau khi vụ tấn công khủng bố xảy ra tại khu chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin, Đức, Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức Đoàn Xuân Hưng đã gửi thông báo tới cộng đồng người Việt tại quốc gia này để trấn an tinh thần bà con.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news