Tin mới

Lãnh đạo Sở GD&ĐT xin lỗi vụ bảo mẫu đánh đập, nhồi nhét cơm vào miệng trẻ

Thứ hai, 29/04/2019, 15:16 (GMT+7)

Liên quan đến clip cô giáo đánh đập, nhồi nhét cơm vào miệng trẻ được lan truyền trên Facebook, sáng 29/4, lãnh đạo Sở GD&ĐT Long An đã nhận lỗi trước phụ huynh bé.

Sáng 29/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Long An đã có công văn trả lời các cơ quan chức năng và truyền thông kết quả xác minh về hành vi bạo hành trẻ em của giáo viên tại nhóm lớp Mầm non Hoa Bách Hợp (xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Hình ảnh ghi lại cô giáo bảo mẫu đánh đập, nhồi nhét cơm vào miệng trẻ được lan truyền trên mạng.

Công văn Sở GD&ĐT tỉnh Long An nêu rõ, ngay khi nhận được thông tin trên mạng, sáng 28/4, Sở GD&ĐT đã cử bà Phan Thị Dạ Thảo - Phó Giám đốc Sở và bà Đinh Thị Kim Nguyên - Phó trưởng Phòng Giáo dục Mần non - Tiểu học đến thăm gia đình bé Lê Minh Nhật và làm việc tại nhóm lớp Mầm non tư thục Hoa Bách Hợp.

Trong quá trình làm việc tại đơn vị và báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa, Sở GD&ĐT cho biết, sự việc diễn ra ở Nhóm lớp mầm non tư thục Hoa Bách Hợp, do ông Đỗ Như Sơn, ngụ địa phương là chủ nhóm. Cô giáo trực tiếp cho bé Lê Minh Nhật ăn ngày 16/4 là cô Nguyễn Như Ý (sinh năm 1995, tốt nghiệp Trung học Sư phạm mầm non), đã dạy tại nhóm lớp Mầm non Hoa Bách Hợp từ tháng 3.2017.

Bà Thảo cho biết, trước khi sự việc được lan truyền trên mạng, thì ông Đỗ Như Sơn và cô Nguyễn Như Ý đã đến gia đình nhà bé Nhật vào sáng 27/4, để thái thành khẩn nhận sai sót trước phụ huynh.

"Tôi cũng đã thay mặt lãnh đạo ngành giáo dục của tỉnh Long An xin lỗi phụ huynh bé Nhật và hứa sẽ có biện pháp chấn chỉnh để không xảy ra những sai phạm của giáo viên như sự việc vừa nêu", bà Thảo cho biết thêm.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Long An cũng yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa tăng cường công tác chỉ đạo đối với hiệu trưởng các trường, chủ các cơ sở mầm non tư thục quán triệt trong đội ngũ thực hiện nghiêm túc việc phòng chống tai nạn thương tích trong trường học, phòng chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên

Ngoài ra cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát đối với đội ngũ trong việc thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức nhà giáo.

Bà Thảo cũng đề nghị Phòng GD&ĐT Đức Hòa phối hợp với UBND xã Đức Lập Hạ tiếp tục xác minh làm rõ và tham mưu UBND huyện Đức Hòa có hình thức xử lý nghiêm đối với giáo viên, chủ cơ sở theo quy định và báo cáo về Sở GD&ĐT trước ngày 29/4.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sở GD&ĐT Long An