Tin mới

Lãnh đạo Sở Văn hóa Hà Nội bị thương binh kéo đến tận phòng đe dọa

Thứ tư, 06/09/2017, 08:27 (GMT+7)

Ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở VH -TT Hà Nội cho biết, lãnh đạo Sở từng bị đe dọa vì xóa biển quảng cáo tấm lớn dọc đường Thăng Long – Nội Bài.

Ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở VH -TT Hà Nội cho biết, lãnh đạo Sở từng bị đe dọa vì xóa biển quảng cáo tấm lớn dọc đường Thăng Long – Nội Bài.

Chiều 5/9, ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao cho biết, trong năm 2017, Sở đã có nhiều nỗ lực chấn chỉnh các vi phạm về quảng cáo trên địa bàn thành phố.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Tiến chia sẻ, trong chiến dịch xóa bỏ những biển quảng cáo tấm lớn nhếch nhác dọc đường lên sân bay Nội Bài, lãnh đạo Sở đã bị đe dọa.

"Họ thuê cả thương binh đến tận Sở Văn hóa chúng tôi rồi nằm la liệt ở sân. Thậm chí, có hôm họ vào phòng anh Động (ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội - PV).

Tôi đang ngồi trong đó với anh Động, thấy thương binh nên chốt cửa vào. Chúng tôi ngồi ở trong mà họ cứ gõ cửa ầm ầm.", ông Tiến nói.

Ông Tiến chia sẻ, khi ông gọi điện cho công an can thiệp thì họ mới mềm mỏng và ngồi trong phòng của Sở một lúc rồi rời đi.

Giải thích về nguyên nhân dân đến việc này, theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội là do đã động chạm đến lợi ích kinh tế.

"Theo chúng tôi được biết, một biển quảng cáo tấm lớn trước đây khu vực Bắc Thăng Long, Nội Bài, đường Võ Văn Kiệt một năm Doanh thu tới 35 nghìn USD. Tính ra là hơn 700 triệu, trong khi đó dựng lên một cái biển như thế chỉ hết trên dưới 1 tỷ.

Như thế một năm đủ thu hồi vốn, còn 10 năm thì ăn không biết bao tiền, lãi lắm", ông Tiến chia sẻ thêm.

Ông Tiến cũng cho biết, áp dụng luật, làm theo luật sẽ đụng chạm đến rất nhiều người, nhưng thành phố đã chỉ đạo kiên quyết các ngành, các quận huyện cùng vào cuộc.

"Còn một số biển tấm lớn nhếch nhác chúng tôi sẽ xử lý dứt điểm", ông Tiến khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news