Tin mới

Lãnh đạo TP.Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp vận tải giảm giá cước

Thứ ba, 03/02/2015, 16:12 (GMT+7)

Ngày ngày mai (4/2) các sở ngành chức năng mời tất cả các đơn vị vận tải đến họp và yêu cầu giảm giá cước để phục vụ người dân.

 

 

Ngày ngày mai (4/2) các sở ngành chức năng mời tất cả các đơn vị vận tải đến họp và yêu cầu giảm giá cước để phục vụ người dân.

Video:

 

 

Ngày 3/2, trong cuộc họp với các sở, ngành và 30 quận, huyện, thị xã về công tác bảo đảm trật tự đô thị và trật tự ATGT phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã có chỉ đạo về vấn đề vận tải hành khách trong dịp Tết âm lịch.

Để tránh tình trạng người dân bị nhà xe ép giá trong dịp lễ, ông Nguyễn Quốc Hùng đã yêu cầu các sở ngành chức năng mời tất cả các đơn vị vận tải đến họp và ngày mai (mùng 4/2) để bàn bạc, yêu cầu giảm giá cước để phục vụ người dân.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ yêu cầu các doanh nghiệp vận tải giảm giá cước.

 

“Đường sá, bến xe là của Nhà nước, xăng dầu giảm giá rồi chứ không thể để doanh nghiệp lũng đoạn. Doanh nghiệp nào ủng hộ, chấp hành thì cấp thêm lượt tuyến, đồng thời cắt bớt của doanh nghiệp chây ỳ không giảm giá cước. Phải can thiệp bằng biện pháp hành chính chứ không thể cứ ngồi chờ ý thức của doanh nghiệp”, lãnh đạo TP.Hà Nội nói.

 

Theo kết quả kiểm tra của Bộ Giao thông Vận tải tại TP Hà Nội, tính đến ngày 20/01/2015, số lượng doanh nghiệp điều chỉnh giảm giá cước vận tải bằng xe ô tô là 81 đơn vị kinh doanh taxi (trong đó có nhiều đơn vị đã giảm 2 lần), 25 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định.

Kiểm tra tại bến xe Mỹ Đình, số lượng đơn vị đã kê khai giảm giá cước vận chuyển và gửi thông báo kê khai giá đến Bến xe để tổ chức thực hiện tính đến hết ngày 23/01/2015 gồm 85 đơn vị (bao gồm cả các đơn vị vận tải của tỉnh ngoài).

Người dân chờ mua vé dịp nghỉ Tết Dương lịch tại bến xe Mỹ Đình.

Hiện nay, Bộ Tài chính đang tiếp tục kiểm tra việc giảm giá cước của 20 đơn vị trên địa bàn Hà Nội.

Ngoài ra, ông Hùng còn chỉ đạo giao thông từ nay cho đến Tết Nguyên đán phải bảo đảm thông suốt toàn bộ các tuyến đường trọng yếu, đường xuyên tâm, đường tới các bến xe, bến tàu; Duy trì lực lượng từ 6h đến 22h hàng ngày. Liên quan đến địa bàn nào thì địa bàn đó phải bảo đảm; Xử lý tất cả các lô cốt gây ùn tắc giao thông, đặc biệt trên tuyến đường 6 có dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông. Đề nghị Sở GTVT và Xây dựng yêu cầu nhà thầu phải có biện pháp thi công bảo đảm giao thông chứ không phải giao thông phải đi theo nhà thầu gây ảnh hưởng đến người dân. Người dân chia sẻ nhưng chủ đầu tư, nhà thầu phải có ý thức vì sự an toàn của người dân. Nếu chủ đầu tư, nhà thầu không chấp hành thì yêu cầu đình chỉ công trình.

Về chương trình pháo hoa Tết, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô bảo đảm an toàn tuyệt đối tại 31 điểm bắn pháo hoa. Riêng điểm bãi giữa sông Hồng, đề nghị lên phương án trận địa pháo; có phương án bảo đảm an ninh trật tự, đặc biệt tại quận Tây Hồ và huyện Đông Anh. Sở GTVT và CATP có phương án bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nhân dân; Sở Xây dựng bố trí nhà vệ sinh, Sở GTVT chỉ đạo Công ty Khai thác điểm đỗ xe trông giữ miễn phí xe đạp, xe máy để phục vụ nhân dân xem Bắn pháo hoa tại khu vực này (phía đầu các cầu Thăng Long, Nhật Tân, Đông Trù).

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news