Tin mới

Lãnh đạo Triều Tiên tiết lộ "mục tiêu cuối cùng"

Thứ bảy, 16/09/2017, 09:39 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới đây đã tiết lộ, mục tiêu cuối cùng của Triều Tiên là đạt "cân bằng lực lượng quân sự với Mỹ".

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới đây đã tiết lộ, mục tiêu cuối cùng của Triều Tiên là đạt "cân bằng lực lượng quân sự với Mỹ".

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un, "mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là thiết lập sự cân bằng lực lượng thực tế với Mỹ và khiến các lãnh đạo Mỹ không còn dám nói về phương án quân sự với Triều Tiên".

Lãnh đạo Kim Jong Un trong một cuộc họp với các quan chức Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Ông Kim cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục củng cố một cách thực chất năng lực tấn công quân sự của nước này để "tiến hành một cuộc đáp trả hạt nhân mà Mỹ không thể đối phó".

Nhà lãnh đạo Kim khẳng định, "Chúng ta nên thể hiện rõ cho những người theo chủ nghĩa sô-vanh nước lớn cách chúng ta đạt được mục tiêu hoàn thiện lực lượng hạt nhân bất chấp những lệnh trừng phạt và cấm vận không giới hạn của họ".

Tuyên bố trên được đưa ra ngay sau khi nước này tiến hành phóng một tên lửa đạn đạo từ sân bay Sunan, thủ đô Bình Nhưỡng qua lãnh thổ Nhật Bản, tới đảo Hokkaido. Theo số liệu từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, tên lửa này bay được khoảng 3.700 km và đạt độ cao tối đa 770 km.

Bộ tư lệnh Thái Bình Dương và Hàn Quốc cho rằng, đây là một tên lửa tầm trung. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nhật Taro Kono tin nó là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, có tầm phóng lớn hơn nhiều.

Đây là lần thứ hai kể từ năm 1998 và cũng là lần thứ hai liên tiếp trong vòng một tháng Bình Nhưỡng phóng tên lửa bay qua bầu trời Nhật Bản. 

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news