Tin mới

Lãnh đạo VFF phủ nhận trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam vs Nigeria

Thứ tư, 12/06/2019, 16:27 (GMT+7)

Trước việc liệu trận giao hữu của ĐT Việt Nam vs Nigeria có diễn ra hay không, lãnh đạo VFF đã lên tiếng.

Trong những ngày qua, truyền thông Việt Nam đều đồng loạt đăng tải những thông tin về trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam vs Nigeria. Cụ thể, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) – ông Lê Khánh Hải đã có những thống nhất ban đầu với Ngài Francis Efedum – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nigeria về việc phối hợp để tổ chức một trận đấu giao hữu bóng đá giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nigeria. Lời đề nghị này được hưởng ứng nhiệt tình bởi các quan chức VFF. Được biết hai bên sẽ phối hợp triển khai và sắp xếp thời gian, địa điểm sao cho thích hợp nhất.

Lãnh đạo VFF trong buổi làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nigeria. Ảnh: VFF

Tuy nhiên tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam, ông Lê Hoài Anh đã phủ nhận điều này. Trao đổi với truyền thông sáng 12/6, ông cho biết ĐT Việt Nam đã có một kế hoạch bận rộn và không thể thi đấu giao hữu cùng ĐT Nigeria, ít nhất trong năm 2019.

“Giai đoạn cuối năm nay sẽ rất bận rộn đối với bóng đá Việt Nam. Sau khi thi đấu thành công ở King’s Cup 2019, ĐT Việt Nam gần như chắc chắn lọt nhóm hạt giống số 2 trước khi bước vào bốcthăm vòng loại WorldCup 2022 khu vực châu Á” Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang lên kế hoạch thu xếp cho ĐT Việt Nam đấu 2 trận giao hữu vào khoảng tháng 9 tới đây. Tuy nhiên, ĐT Nigeria không nằm trong kế hoạch này”, tổng thư ký của VFF tiết lộ.

Sắp tới ĐT Việt Nam sẽ có một lịch thi đấu dày đặc nên trận giao hữu với ĐT Nigeria sẽ không thể diễn ra, ít nhất trong năm nay. Ảnh: Internet

Dẫu vậy, trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam vs Nigeria vẫn có thể diễn ra nhưng trong khuôn khổ một trận giao hữu thuộc cấp độ U23. Ông Lê Hoài Anh cho biết: "Kế hoạch của chúng tôi là đề xuất tổ chức giao hữu giữa hai đội bóng ở cấp độ U23 thay vì ĐTQG. Chúng tôi đang tìm kiếm thời điểm thích hợp để đội U23 Việt Nam và U23 Nigeria thi đấu cọ xát với đối thủ này trước SEA Games".

Nếu trận đấu này diễn ra thì đó sẽ là một cơ hội tuyệt vời để U23 Việt Nam có thể cọ xát và tích lũy kinh nghiệm trước một đội bóng tầm cỡ thế giới. Nếu trận đấu này diễn ra, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có liều thuốc thử cực mạnh trước khi bắt đầu chiến dịch chinh phục HCV SEA Games.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news