Tin mới

Lãnh đạo Vidifi nói về việc lái xe dùng tiền lẻ thấm nước mua vé qua trạm thu phí QL 5

Thứ hai, 11/12/2017, 12:08 (GMT+7)

Lãnh đạo Vidifi cho rằng, việc người dân sử dụng tiền lẻ trả qua trạm thu phí số 1 Quốc lộ 5 không vi phạm pháp luật và đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ tiền lẻ để trả lại khi cần thiết.

Lãnh đạo Vidifi cho rằng, việc người dân sử dụng tiền lẻ trả qua trạm thu phí số 1 Quốc lộ 5 không vi phạm pháp luật và đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ tiền lẻ để trả lại khi cần thiết.

Sáng 11/12, một số tài xế đã tiếp tục sử dụng các loại mệnh giá 500 - 1.000 đồng, thậm chí có lái xe còn dùng tiền lẻ thấm nước để trả phí, khiến trạm thu phí số 1 Quốc lộ 5 trên địa bàn huyện Văn Lâm (Hưng Yên) xảy ra ùn ứ.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Huỳnh, Giám đốc Ban quản lý bảo trì QL5, Chánh văn phòng Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vifidi, đơn vị được giao quản lý trạm thu phí QL5) xác nhận việc sáng nay có một số tài xế đã sử dụng tiền lẻ để trả phí qua trạm.

"Thực tế, việc trả phí bằng tiền lẻ không phải hôm nay mới xảy ra mà thỉnh thoảng vẫn có một số tài xế trả như vậy nhưng chúng tôi vẫn có lực lượng ứng trực, nhanh chóng đếm, giải quyết cho xe đi qua.

Còn sáng hôm nay, theo thống kê của trạm chỉ có 3 xe trả tiền lẻ qua trạm và chúng tôi cũng giải quyết nhanh, riêng việc ùn ứ là do thời điểm giờ cao điểm, lượng xe đông chứ không đến hỗn loạn như một số báo chí đưa tin", ông Huỳnh nói.

Theo ông Huỳnh, việc người dân sử dụng tiền lẻ để trả phí qua trạm là hoàn toàn đúng luật và phía Vidifi cũng đã chuẩn bị lượng tiền lẻ đầy đủ để trả lại cho người dân khi cần thiết.

Lãnh đạo Vidifi nói về việc lái xe dùng tiền lẻ thấm nước mua vé qua trạm thu phí QL 5 - Ảnh 1.

Tiền lẻ được người dân chuẩn bị.

"Trường hợp chưa đủ tiền lẻ như một số báo chí phản ánh về việc lái xe đòi 100 đồng thì đơn vị sẽ đi đổi để đảm bảo trả đủ, nhưng tôi nhấn mạnh lại là lái xe không được có hành vi gây cản trở giao thông qua trạm thu phí vì đó là hành vi vi phạm pháp luật, cần phải lên án", ông Huỳnh nêu.

Trước việc có lái xe sử dụng tiền lẻ thấm nước để trả phí qua trạm, ông Huỳnh cho rằng, không phản đối việc đó, bởi có thể lái xe vô ý nhưng nếu cố ý thì không thể chấp nhận được.

"Hành vi dùng tiền lẻ thấm nước để trả phí qua trạm nếu là cố ý thì không được, chúng tôi phản đối việc đó. Chúng tôi cũng là công dân, mọi hành vi ứng xử của lái xe cần có văn hóa, đúng mực", ông Huỳnh nhấn mạnh.

Lãnh đạo Vidifi cũng thông tin thêm, ngay từ tháng 9/2017, sau khi có sự việc người dân dùng tiền lẻ trả phí qua trạm, đơn vị cũng đã có báo cáo, kiến nghị với Bộ Giao thông vận tải, các cơ quan chức năng về một số giải pháp để giải quyết, trong đó, có việc tiếp tục giảm phí.

"Hiện chúng tôi vẫn đang chờ chỉ đạo của Bộ và các cơ quan. Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định, việc trả tiền lẻ của người dân là không sai và đơn vị đã bố trí lực lượng, đảm bảo giải quyết nhanh, chống ùn tắc giao thông", ông Huỳnh nói thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news