Tin mới

Lạnh người lời kể của người mẹ sát hại con 8 tuổi

Thứ tư, 25/06/2014, 08:47 (GMT+7)

Sau khi ăn cơm, Lý cùng con trai vào buồng ngủ trưa. Khi cháu Long đã ngủ say, Lý trằn trọc mãi mà không ngủ được, cứ nghĩ đến việc chồng đi lấy vợ khác là cơn ghen trong người đàn bà độc ác ấy lại trỗi dậy. Biết bé Long là cháu đích tôn của đằng nội nên người mẹ độc ác này đã nảy sinh ý định giết con để trả thù chồng cũ.

Sau khi ăn cơm, Lý cùng con trai vào buồng ngủ trưa. Khi cháu Long đã ngủ say, Lý trằn trọc mãi mà không ngủ được, cứ nghĩ đến việc chồng đi lấy vợ khác là cơn ghen trong người đàn bà độc ác ấy lại trỗi dậy. Biết bé Long là cháu đích tôn của đằng nội nên người mẹ độc ác này đã nảy sinh ý định giết con để trả thù chồng cũ.

Thượng tá Hà Văn Chí- Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Lý (SN 1983, trú tại thôn Vườn Quan, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) về hành vi “giết người”. Theo đó, chiều ngày 22/6, Nguyễn Thị Lý đã nhẫn tâm dùng dao chém nhiều nhát vào cổ, đầu con đẻ là cháu Nguyễn Lý Thành Long (8 tuổi) khiến cháu tử vong tại chỗ.

                                       

Chân dung người mẹ ác độc

 Theo xác minh của cơ quan Công an, năm 2004, Nguyễn Thị Lý kết hôn với anh Nguyễn Văn Thành (SN 1982, ở xã Tiền Châu, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Năm 2006 vợ chồng anh Thành sinh cháu Nguyễn Lý Thành Long. Trong quá trình sinh sống, Lý yêu cầu anh Thành phải ở rể. Tuy nhiên, do là con cả trong nhà, lại là con trai duy nhất nên anh Thành không chấp thuận yêu cầu này. Từ đó giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, năm 2010 cả hai đưa nhau ra tòa để giải quyết ly hôn.

Sau khi ly hôn, Lý đưa cháu Long về ở nhà bà Nguyễn Thị Hường (SN 1959, mẹ đẻ của Lý) ở thôn Vườn Quan (xã Đạo Đức) và mở một cửa hàng bán hàng tạp hóa. Tuy đã ly dị nhưng thỉnh thoảng anh Thành vẫn lên thăm con và Lý cũng cho cháu Long về quê nội thăm gia đình nhà chồng.

                                        

Di ảnh cháu bé đáng thương

Cách đây gần hai tuần, anh Thành đã cưới vợ mới. Bản thân Lý vẫn còn rất yêu chồng nên trong 4 năm qua, nhiều lần Lý đưa con về nhà chồng và đề nghị anh Thành nối lại tình cảm vợ chồng nhưng anh Thành kiên quyết từ chối.

Ngày 20/6, anh Thành có lên nhà vợ cũ và xin phép Lý cho cháu Long đi vào tỉnh Lâm Đồng để ăn cưới người nhà nhưng Lý không đồng ý. Sau khi anh Thành đi được khoảng một ngày, nghĩ đến cảnh chồng cũ đưa vợ mới vào Lâm Đồng, Lý nảy sinh ghen tuông. Biết con trai là cháu đích tôn của đằng nội nên Lý nảy sinh ý định giết cháu Long để trả thù chồng.

Theo lời khai của Lý, khoảng 13 giờ ngày 22/6, sau khi ăn cơm xong, Lý cùng con trai vào buồng ngủ trưa. Khi con trai đã ngủ say, Lý nằm trằn trọc mãi không ngủ được, cứ nghĩ đến việc chồng đi lấy vợ khác là cơn ghen tuông trong người Lý lại trỗi dậy.

Để trả thù chồng, Lý đã nảy sinh ý định giết cháu Nguyễn Lý Thành Long. Khoảng 15 giờ cùng ngày, khi con trai đã ngủ say, Lý đi xuống bếp lấy con dao phay (loại dao thái phở) dài khoảng 40cm mang lên buồng chỗ cháu Long đang nằm ngủ rồi chém nhiều nhát liên tiếp vào cổ cháu Long.

Giết xong con trai, người phụ nữ độc ác thản nhiên ngồi trên giường hàng giờ đồng hồ, sau đó gọi cho mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hường đến để lo mai táng cho cháu Long.

Từ khi vụ việc xảy ra, bà Nguyễn Thị Hường (mẹ Lý), như suy sụp hoàn toàn. Bà nằm thu mình trên chiếc giường trong căn nhà cấp bốn, tránh mọi sự giao tiếp của mọi người xung quanh.

Trong khi đó, trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Tín Nghĩa (ông nội cháu Long) cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, anh Thành cùng vợ mới cưới và mẹ đẻ đang trên đường vào miền Nam để dự đám cưới của một người thân trong họ. Khi xe khách đi đến tỉnh Khánh Hòa thì nhận được tin dữ, anh Thành vội vàng xuống xe, mua vé máy bay về quê để lo hậu sự cho con trai. "Sao nó lại giết thằng bé, thằng bé có tội tình gì đâu mà lỡ sát hại chứ”- ông Nghĩa nghẹn ngào.

Hiện Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt tạm giam người mẹ độc ác này để phục vụ công tác điều tra. Không biết giờ này ngồi trong trại tạm giam, Lý ân hận về hành vi độc ác của mình?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news