Tin mới

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro tái xuất “đầy sức sống”

Thứ hai, 06/04/2015, 14:36 (GMT+7)

Truyền thông Cuba mới đây đã công bố hình ảnh cựu Chủ tịch Fidel Castro xuất hiện trước công chúng “đầy sức sống”.

Truyền thông Cuba mới đây đã công bố hình ảnh cựu Chủ tịch Fidel Castro xuất hiện trước công chúng “đầy sức sống”.

Hình ảnh cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro xuất hiện "đầy sức sống" trước công chúng

Đây là lần đầu tiên ông Fidel Castro xuất hiện trước công chúng sau hơn 1 năm vắng bóng.

 

Tờ Juventud Rebelde của Cuba đã thốt lên: “Fidel tràn đầy sức sống”. Lãnh thụ Cuba năm nay 88 tuổi đã không thường xuyên xuất hiện trước công chúng do căn bệnh đường ruột bí ẩn từ năm 2006.

 

Bức ảnh được đăng tải cho thấy ông Castro bắt tay với một nhóm phái đoàn Venezuela qua cửa xe ô tô. Theo tin tức của tờ báo, cuộc gặp gỡ diễn ra vào ngày 30/3 tại một trường tiểu học ở Havana. Một nhóm gồm 33 người Venezuela đã ghé thăm khi ông Castro tới đây.

Trong cuộc gặp gỡ, lãnh tụ Castro đã kêu gọi nhóm tiếp tục chiến dịch thu thập chữ ký yêu cầu Tổng thống Mỹ Barack Obama rút lại nhận định gần đây cho rằng nên kinh tế Venezuela đang gặp khó khăn nạn tham nhũng gia tăng đặt ra mối đe dọa an ninh cho Mỹ.

La Radio del Sur, một đài phát thanh của Venezuela đưa tin về sự kiện này cho biết nhà lãnh đạo đã gặp gỡ nhóm này trong vòng 30 phút và cũng nó chuyện với họ về cây chùm ngây, một loại dược phẩm mà ông đang trồng tại Havana.

Luz Nieda Parra, một người dân Venezuela có mặt trong cuộc gặp gỡ nói: “Ông Fidel rất sáng suốt, khỏe mạnh và đôi mắt sáng ngời”.

Ông Fidel Castro đã rút khỏi chính trường vào năm 2006 và chính thức trao toàn quyền lãnh đạo Cuba cho em trai là Raul Castro vào năm 2008.

Bảo Linh (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lãnh tụ Raul Castro