Tin mới

Lào Cai: Hai người đi xe máy trên đường bị núi sạt lở đè tử vong

Chủ nhật, 12/08/2018, 15:03 (GMT+7)

Vào khoảng 19h ngày 11/8 tại Km 38 + 500, Tỉnh lộ 153 (thuộc địa bàn thôn Nậm Hu, xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) xảy ra vụ sạt lở khiến 2 người tử vong.

Vào khoảng 19h ngày 11/8 tại Km 38 + 500, Tỉnh lộ 153 (thuộc địa bàn thôn Nậm Hu, xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) xảy ra vụ sạt lở khiến 2 người tử vong.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Lý Văn Nội - Chủ tịch UBND xã Tân Tiến xác nhận thông tin trên và cho biết, vụ sạt lở đất đã khiến 2 người tử vong đúng lúc đang lưu thông bằng xe máy đi qua đoạn đường này.

2 nạn nhân tử vong

Danh tính hai nạn nhân được xác định là bà Cổ Thị Nín (sinh năm 1948) và Lương Thanh Thưởng (sinh năm 2002) đều cư trú tại bản Nậm Cằm, xã Nghĩa Đô. Họ là hai bà cháu.

Vào thời điểm trên, một người dân ở thôn Nậm Hu sau khi nghe thấy tiếng động lớn gần nhà và ra xem, đã phát hiện đường bị sạt lở ta luy dương. Sau đó, người dân ở gần đó đã dùng đèn pin soi thì phát hiện có người bị vùi lấp trong đất đá, nên đã nhanh chóng báo lên chính quyền xã.

Nhận được thông tin, lãnh đạo xã Tân Tiến đã huy động lực lượng dân quân cùng nhân dân địa phương tới địa điểm sạt lở để cứu người, đồng thời sơ tán khẩn cấp 2 hộ dân ở gần khu vực này để tránh nguy hiểm.

Đất đá sạt lở đúng lúc 2 người đi qua đoạn đường này

Sau khoảng một giờ đồng hồ đào bới, tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân. Chính quyền địa phương phát hiện điện thoại trong túi đeo bên người nạn nhân nên đã gọi điện cho gia đình.

Đến khoảng 20h ngày 11/8, người nhà nạn nhân đã có mặt tại hiện trường. Sau khi tìm được thi thể hai nạn nhân, chính quyền xã Tân Tiến đã làm biên bản bàn giao thi thể cho người nhà để mang về an táng theo phong tục địa phương.

Do ảnh hưởng mưa nhiều khiến đất đá ngấm nước dẫn đến sạt lở

Nói về nguyên nhân vụ việc, ông Nội cho hay, ban đầu được xác định là do thời gian qua, xã Tân Tiến mưa liên tục, hôm qua (ngày 11/8) có nắng được 1 ngày nhưng sau đó lại có mưa nhẹ, đất đá ngấm nước lâu ngày dẫn tới sạt lở.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news