Tin mới

Lào Cai: Nghẹt thở giải cứu nạn nhân bị mắc kẹt trong hang đá 6 ngày

Thứ năm, 06/06/2019, 15:04 (GMT+7)

Các lực lượng cứu hộ tỉnh Lào Cai vẫn chưa tiếp cận được đến vị trí ông Giàng Seo Lử (SN 1963) ở thôn Sảng Mản Thẩn, xã Mản Thẩn, huyện Si Ma Cai mắc kẹt trong hang.

Thông tin trên báo Gia đình & Xã hộiThanh Niên đăng tải, trưa nay 6/6, đại tá Hoàng Tiến Binh, Trưởng Công an huyện Si Ma Cai (Lào Cai), cho biết sau 1 tuần người đàn ông bị mắc kẹt trong hang sâu, 120 người thuộc lực lượng dân quân, quân đội, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an huyện Si Ma Cai vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.

Nạn nhân là ông Giàng Seo Lử (SN 1963) ở thôn Sảng Mản Thẩn, xã Mản Thẩn, huyện Si Ma Cai mắc kẹt trong hang.

Hiện trường người dân bị mắc kẹt trong hang đá ở Lào Cai. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Trước đó, ngày 1/6, ông Lử cùng anh Giàng Seo Dùng xuống hang để tháo máy bơm nước tưới ruộng. Do trời mưa to kéo dài, một lượng lớn đất đá bị sạt lở bất ngờ, đã bịt kín cửa hang làm ông Lử bị mắc kẹt còn anh Dùng may mắn thoát được.

Lực lượng chức năng có mặt tại cửa hang. Ảnh: Thanh Niên

“Ngay sau khi nhận được thông tin, tôi đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Vì hang chỉ có một lối vào và đã bị ngập sâu trong nước, đất đá vùi lấp, cộng với trên địa bàn có mưa lớn gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ”, đại tá Binh nói.

Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được khẩn trương tiến hành. Theo lực lượng chức năng, chưa thể khẳng định được tình trạng của nạn nhân ra sao.

Miệng hang bị vùi trong đất đá khiến công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Thanh Niên

Theo Đại tá Bùi Hồng Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Lào Cai, quá trình giải cứu này thậm chí còn phức tạp hơn giải cứu đội bóng nhí của Thái Lan hồi tháng 6/2018 vì hang tại Thái Lan là hang đi ngang, còn hang này thoải sâu xuống âm dưới mặt đất, hứng chịu mọi nước và đất đá trên cao xối xuống, ngoài ra còn phụ thuộc các yếu tố như ô xy, thời tiết, cộng thêm phải vượt qua lối thắt eo hẹp bình thường một người muốn vào chỉ có cách troài lách người qua...

Hiện nay, chỉ hy vọng thời tiết ủng hộ, không tiếp tục mưa mới có thể triển khai các công việc thuận lợi, còn các lực lượng sẽ cố gắng hết trách nhiệm để tiếp cận được tới nạn nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news