Tin mới

Lào Cai: Triệt phá đường dây lừa bán nữ sinh sang Trung Quốc

Chủ nhật, 11/06/2017, 14:41 (GMT+7)

Công an tỉnh Lào Cai vừa triệt phá đường dây mua bán phụ nữ bán sang Trung Quốc, trong số đó có nhiều nữ sinh học sinh cấp 3, qua đó bắt giữ 7 người có liên quan.

Công an tỉnh Lào Cai vừa triệt phá đường dây mua bán phụ nữ bán sang Trung Quốc, trong số đó có nhiều nữ sinh học sinh cấp 3, qua đó bắt giữ 7 người có liên quan. 

Thông tin trên báo Thanh NiênNgười đưa tin cho biết, liên quan đến đường dây mua bán người sang Trung Quốc, ngày 11/6, Công an tỉnh Lào Cai cho biết đơn vị đã thực hiện bắt giữ đốivới 7 người để phục vụ công tác điều tra. 

Các đối tượng bị bắt giữ trong đường dây mua bán người. Ảnh: Người đưa tin

Trước đó, ngày 16/4, Công an huyện Bát Xát (CA tỉnh Lào Cai) đã nhận được thông tin 3 nữ  sinh của một trường cấp 3 trên địa bàn huyện Bát Xát, gồm Sùng Thị N. (học lớp 10), Vù Thị S. (học lớp 11) và Vàng Thị S. (học lớp 10) đột nhiên mất tích đã nhiều ngày.

Qua công tác xác minh, CA huyện Bát Xát nhận định 3 nữ sinh trên đã đi theo một nam thanh niên tên là Sùng A Tủa (20 tuổi, ngụ tại xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát). Tủa là một thanh niên lêu lổng, thường bỏ nhà đi lang thang, nên nghi vấn có liên quan đến việc cả 3 nữ sinh đã bị Tủa lừa bán sang Trung Quốc. 

Từ những thông tin trên, Công an huyện Bát Xát đã phối hợp cùng với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội  (PC 45 - Công an tỉnh Lào Cai) và Bộ đội Biên phòng chia làm nhiều tổ công tác, lần theo dấu vết của Tủa.

Chiều cùng ngày, tại lối mòn biên giới thuộc thôn Tân Quang, xã Trịnh Tường (huyện Bát Xát), các tổ công tác phối hợp, bắt giữ được Tủa, khi tên này đang tìm đường trốn sang Trung Quốc.

Khai nhận bước đầu, Tủa khai nhận trong thời gian làm thuê tại một quán ốc ở TP.Lào Cai, Tủa có quen biết với Sùng Seo Thành (19 tuổi, ngụ ở xã Nậm Mòn, huyện Bắc Hà, Lào Cai). Sau một thời gian kết bạn, Thành rủ Tủa tìm các cô gái trẻ, đặc biệt là những nữ sinh cấp 3, để đưa sang Trung Quốc bán kiếm tiền tiêu xài.

Ngày 14/5, Tủa cùng Thành và 3 thanh niên khác tiến hành lừa 3 nữ sinh cấp 3 đưa sang Trung Quốc bán với giá  45.000 nhân dân tệ.

Danh tính 3 nam thanh niên cùng tham gia đường dây lừa bán người sang Trung Quốc này sau đó được làm rõ gồm: Cư Seo Phủng (23 tuổi) và Vàng Seo Dìn (20 tuổi), đều cùng ngụ tại xã Nậm Mòn, huyện Bắc Hà, Lào Cai. Thào A Tú (21 tuổi, quê quán ở xã Đắk RMăng, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắc Nông).

Đến ngày 21/4, lần lượt Thành, Phủng, Dìn và Tú bị Công an tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng bắt giữ. Trong số này, Thào A Tú bị bắt giữ khi đang trên đường trốn chạy sang Trung Quốc.

Đến ngày 24/4, một trong ba nữ sinh cấp 3 là em Vàng Thị S. (học sinh lớp 10) bị đường dây của Tủa lừa bán sang Trung Quốc, được giải cứu về nước.Quá trình đấu tranh, Thành còn khai nhận, ngoài vụ lừa bán 3 nữ sinh cấp 3 kể trên, đường dây này còn lừa bán nạn nhân Thào Thị D. (17 tuổi, ngụ tại H.Sa Pa, Lào Cai) sang Trung Quốc bán cho Vàng Seo Gia (23 tuổi, quê quán ở xã Nàn Ma, huyện Xín Mần, Hà Giang), hiện đang sinh sống tại huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, với giá 18.000 nhân dân tệ.

Chưa dừng ở đó, từ tháng 11/2016 đến 2/2017, đường dây này còn móc nối với hai đối tượng khác để lừa bán trót lọt 7 phụ nữ khác sang Trung Quốc để lấy tiền tiêu xài. 

Theo các cán bộ điều tra, đây là đường dây mua bán người xuyên quốc gia có quy mô lớn. Những đối tượng tham gia vào đường dây này đều được phân công công việc chặt chẽ, từ khâu tìm người đến đưa dẫn và tiêu thụ.

Công an tỉnh Lào Cai hiện đang tiến hành điều tra và làm rõ vụ việc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news