Tin mới

"Lão đại gia" Lê Ân mang đơn đi kiện UBND tỉnh Vũng Tàu

Thứ bảy, 29/08/2015, 10:03 (GMT+7)

Lão đại gia U80 Lê Ân, bên cạnh những "ngón" chơi ngông tiền tỉ, còn được biết đến là một người "chăm chỉ" đi kiện ở Tp.Vũng Tàu.

Lão đại gia U80 Lê Ân, bên cạnh những "ngón" chơi ngông tiền tỉ, còn được biết đến là một người "chăm chỉ" đi kiện ở Tp.Vũng Tàu.

Ngày hôm qua, 28/8, đại gia Lê Ân cho biết trên báo chí rằng đã gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo hành vi có dấu hiệu trái pháp luật của lãnh đạo UBND phường 3, TP Vũng Tàu.

Theo ông Lê Ân, bản án năm 2003, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM tuyên 1,2 ha đất đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường 3, Vũng Tàu) của ông Lê Ân được giao cho Ngân hàng TMCP Vũng Tàu (VCSB) để bồi thường thiệt hại trên 21 tỷ đồng. Gần một năm sau, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi 4.300 m2 đất trong khu này để giao cho bà Lê Thị Cường nên xảy ra tranh chấp.

Đại gia Lê Ân "đình đám" với chiếc giường 6 tỷ và người vợ trẻ kém 25 tuổi. Ảnh: Internet

Là người đại diện cho Hội đồng thanh lý tài sản của VCSB, ông Lê Ân xin phép UBND TP Vũng Tàu để làm hàng rào xung quanh diện tích hơn 7.700 m2 không tranh chấp. Xét yêu cầu này là chính đáng, UBND TP Vũng Tàu đồng ý đơn của Hội đồng thanh lý VCSB bằng văn bản.

Tuy nhiên, vào đấu tháng 8, gió lốc cuốn sập hàng rào 45 m nên ông mua vật tư để xây lại, không cho người vào đó đá gà, hút chích, xả rác. Khi đang xây thì bị địa phương cho người đến phá bỏ, gây thiệt hại cho ông khoảng 100 triệu đồng. Do đó, ở tuổi gần 80, đại gia Lê Ân thêm một lần nữa vác đơn đi kiện UBND TP.Vũng Tàu.

Trước đây, đại gia Lê Ân từng vác đơn kiện UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vào năm 2013, liên quan đến một tranh chấp đất đai.

Cụ thể, theo đơn khởi kiện của ông Lê Ân, ông mua mảnh đất rộng 12.012 m2 của bà Nguyễn Thị Vịnh tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 3, TP Vũng Tàu từ năm 1992.

Sau đó, gia đình bà Vịnh lại cho bà Lê Thị Cường mượn diện tích đất này để canh tác, trồng cây ngắn ngày. Năm 1976, khi bị đòi lại, gia đình bà Cường chỉ trả lại 7.492 m2; còn 4.520 m2 hứa khi nào thu hoạch hoa lợi xong sẽ trả. Khi mua mảnh đất này, thực chất, ông mới nhận được 7.492 m2 đất, phần còn lại chưa thể giao do bà Cường không trả.

Ngày 18/2/1993, UBND TP Vũng Tàu yêu cầu bà Cường giao trả 4.520 m2 đất nhưng bà không đồng tình nên khiếu nại lên Chủ tịch UBND tỉnh. Sau đó, ủy ban chấp nhận việc thỏa thuận chia mảnh đất đang tranh chấp theo tỷ lệ 3/7, trong đó, bà Cường nhận 3 phần.

Hai bên tiếp tục tranh chấp, khởi kiện lên các cấp trong suốt nhiều năm liền. Đến năm 2004, UBND tỉnh ra quyết định công nhận cho gia đình bà Lê Thị Cường được tiếp tục sử dụng lô đất có diện tích 4.520 m2.

Lúc này, ông Lê Ân đang chấp hành hình phạt tù nên không nhận được quyết định này. Năm 2005, sau khi thi hành án tù trở về, ông khởi kiện UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Theo báo Người lao động, ngày 17/12/2013, TAND tỉnh đã chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Lê Ân, tuyên hủy quyết định trên. Sau đó, bên bị đơn là UBND tỉnh kháng cáo với luận điểm cho rằng ông Lê Ân không có quyền khởi kiện.

Mặc dù vậy, trong 2 phiên tòa phúc thẩm, đại diện UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu liên tiếp vắng mặt. Do đó, TAND Tối cao tại TP HCM đã quyết định tuyên y án sơ thẩm, không công nhận cho gia đình bà Cường tiếp tục sử dụng mảnh đất. Điều này có nghĩa, đại gia Lê Ân thắng kiện UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Vào những ngày đầu năm 2015, đại gia Lê Ân lại có thêm một cái đơn khởi kiện nữa đối với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc thu hồi đất trái luật và không bồi thường giá trị đất cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Vũng Tàu (VCSB) – nơi ông Lê Ân là nguyên Chủ tịch HĐQT

Tiếp tục vào tháng 4/2015, đại gia Lê Ân không … kiện nữa, mà có một đơn kêu cứu gửi lên chính quyền thành phố Vũng Tàu, về việc bị thu hồi các quyết định đầu tư làng cô nhi, nhưng tiền san lấp mặt bằng gần 1,6 tỷ đồng từ 20 năm trước không được bồi thường vì thiếu hóa đơn, chứng từ. Sự việc cũng gây "đau đầu" cho cả 2 bên một thời gian dài.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lê ân kiện đất đai