Tin mới

Lào ghi nhận 2 trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên

Thứ ba, 24/03/2020, 15:33 (GMT+7)

Bộ Y tế Lào chính thức công bố quốc gia này đã ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, như vậy các quốc Đông Nam Á đều đã ghi nhận ca bệnh.

Theo tin tức trên Tuổi Trẻ, Thanh niên, chiều 24/3, Bộ Y tế Lào xác nhận vừa có 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Cả 2 người đều là công dân Lào. Một người là nữ hướng dẫn viên du lịch đưa nhóm khách châu Âu đi quanh nước Lào. Người còn lại là nhân viên khách sạn.

Lào ghi nhận ca nhiễm virus corona - Ảnh: Laotian Times

Theo báo Laotian Times, Lào đã xét nghiệm hơn 100 trường hợp nghi nhiễm, và các chuyên gia thống nhất rằng virus có khả năng đã lây lan qua biên giới Lào nhưng chưa bị phát hiện.

Chiều ngày 23/3, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith đã tiến hành kiểm tra một số địa điểm để chuẩn bị cho việc cách ly và điều trị đối với bệnh nhân nhiễm dịch bệnh Covid-19 bao gồm Trường Chính trị, hành chính Thủ đô Vientiane, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ cảnh sát cơ động và sân vận động quốc gia.

Điều khiến ông Thongloun lo lắng là vì những ngày gần đây, số lượng lao động người Lào nhập cảnh ngày càng tăng. Số liệu thống kê từ Cửa khẩu quốc tế cầu hữu nghị Lào - Thái số 1 nằm trên địa phận Thủ đô Vientiane cho thấy riêng ngày 23/3 đã có 521 lao động Lào nhập cảnh.

Để tránh việc dịch bệnh bùng phát, cơ quan hữu quan của Lào đã cách ly tạm thời nhằm sàng lọc các trường hợp có nguy cơ cao nhiễm dịch Covid-19. Các trường hợp qua sàng lọc sẽ được khuyến cáo cách ly 14 ngày tại nhà.
Trong một diễn biến khác, vào cuối ngày 23/3, Myanmar ghi nhận 2 người nhiễm virus corona đầu tiên. Như vậy, tính đến nay, toàn bộ các quốc gia Đông Nam Á đều có trường hợp mắc Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news