Tin mới

Lão nông không có tài sản gì đáng giá xin hiến lô đất 300 triệu để chống Covid-19

Thứ tư, 01/04/2020, 11:37 (GMT+7)

Với mong muốn góp sức cùng chính quyền đẩy lùi dịch Covid-19, một nông dân ở tỉnh Quảng Trị đã viết đơn xin hiến một phần diện tích đất của gia đình.

Sáng 31/3, UB MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã cùng cán bộ địa chính đã đo lại diện tích đất được ông ông Hà Khoa (58 tuổi, xã Hướng Tân) chủ động hiến để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Khoa cho rằng, không phải khấm khá, dư giả mà mình đi hiến đất. Ông chỉ nghĩ đơn giản rằng, sống mà không cống hiến thì sẽ rất tẻ nhạt. Và ông ủng hộ, cùng Chính phủ phòng chống dịch thì cũng coi như phòng cho mình. Ảnh: VNE

Sau khi khảo sát, diện tích đất được ông Khoa hiến nằm ngay mặt tiền đường Hồ Chí Minh với chiều ngang 15m và chiều dài 45m, giá đất hiện tại ở đây với 20 triệu/m mặt ngang thì ông Khoa đã hiến chừng 300 triệu đồng.

Việc làm của ông Khoa được UB MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa đánh giá rất cao. Ảnh: VNN

Theo chính quyền địa phương, ông Khoa và vợ làm nông, trong 4 người con thì 1 người lập gia đình và 3 người còn lại đang tuổi ăn tuổi học. Ông và vợ chỉ làm vườn và quanh quẩn trong nhà.

Để đưa ra quyết định hiến đất, ông Hà Khoa cho biết giá trị đó so với một người nông dân còn nhiều khó khăn là khá lớn, song vợ và con đều không ai phản đối. Đây cũng là nguồn tinh thần to lớn để ông quyết định làm nhanh công tác này.

Theo ông Khoa, mảnh đất này do vợ chồng ông khai hoang năm 1992 khi di dân lên huyện miền núi Hướng Hóa. Phải cày xới lên bao bom đạn, lau lách, vất vả lắm vợ chồng ông mới khai hoang được.

"Sau khi nghe được lời phát động ủng hộ tài lực, vật lực của Thủ tướng để phòng chống dịch Covid, tôi muốn ủng hộ cái gì đó cho có ý nghĩa, những nhìn mãi, suy nghĩ mãi mà gia đình không có tài sản gì đáng giá, ngoài mảnh đất vườn", trên VNE dẫn lời ông Khoa trăn trở và cho hay định bán đất rồi mang tiền ủng hộ. Tuy nhiên, đất chưa tách thửa, chưa cấp Giấy chứng nhận sử dụng nên đợi thủ tục sẽ tốn thời gian.

"Là công dân tôi cũng muốn ủng hộ một chút, đồng hành cùng Chính phủ chống dịch cũng coi như là phòng bệnh cho mình. Qua đây, tôi cũng kêu gọi mọi người nhân rộng, có trách nhiệm góp sức đẩy lùi dịch bệnh", trên VietNamNet dẫn lời ông Khoa nói thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news