Tin mới

Lao xuống giếng cứu cháu bé rồi bỏ đi

Thứ sáu, 13/06/2014, 10:39 (GMT+7)

Trong lúc múc nước để rửa tay, cháu Thủy không may rơi xuống giếng. 2 giờ vật lộn giành lấy sự sống, đến lúc kiệt sức, may mắn cô bé được một thanh niên bí ẩn giải cứu kịp thời.

Trong lúc múc nước để rửa tay, cháu Thủy không may rơi xuống giếng. 2 giờ vật lộn giành lấy sự sống, đến lúc kiệt sức, may mắn cô bé được một thanh niên bí ẩn giải cứu kịp thời.

 

Gần một tuần nay, người dân xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu (Nghệ An) vẫn đang bàn tán xôn xao vụ việc cháu Lê Thị Thu Thủy (học sinh lớp 4, trường tiểu học Diễn Tháp), trong lúc ở nhà một mình không may bị rơi xuống giếng. Điều làm người ta còn bàn tán nhiều hơn là hành động dũng cảm của một nam thanh niên kịp thời cứu cháu thoát khỏi thần chết.

Theo lời kể của gia đình, chiều 7/6, cháu Thủy (con chị Trần Thị Xuân, ở xóm 6, xã Diễn Tháp) ở nhà một mình. Đến gần 16h cùng ngày, trời bỗng có dấu hiệu đổ mưa dông, Thủy nghe lời mẹ gom lúa đang phơi trên sân rồi dùng bì xúc để đưa vào nhà.

Lao xuống giếng cứu cháu bé rồi bỏ đi

Cháu Thủy bên giếng nước mà cháu bị rơi xuống.

Làm được một lúc, cháu mệt, nóng nên chạy ra giếng nước sau nhà múc nước rửa tay cho mát. Cô bé dùng sợi dây thun buộc một đầu vào khóa nước gần đó, một đầu còn lại buộc vào gầu nước. Trong lúc cúi xuống múc nước, Thủy không may bị rơi xuống giếng.

Sau ba lần bị nhồi lên, ngụp xuống, cô bé bíu tay được vào ống nhựa (dùng để bơm nước lên) và sợi dây thun rồi gọi người kêu cứu. Tuy nhiên, miệng giếng bị bịt mất 2/3 diện tích bằng tấm bê tông nên em gọi mãi mà không ai biết.

Không còn cách nào khác, Thủy cố bám lấy sợi dây và ống nước để leo lên nhưng sức yếu cộng với thành giếng trơn nên cháu bé bất lực. Sau nhiều nỗ lực để thoát khỏi giếng nhưng không thành, ống nhựa cũng bị bể mất, chỉ còn sợi dây thun để bíu vào.

Lao xuống giếng cứu cháu bé rồi bỏ đi

Sơi dây thun cháu Thủy buộc vào khóa nước.

Sau gần 2 giờ đồng hồ ngâm dưới giếng, sức lực cháu Thủy bắt đầu kiệt dần, cơ thể lạnh buốt. Đúng lúc đó thì mẹ cháu bé đi làm về, thấy con vẫn chưa xúc lúa vào nhà, chị Xuân gọi mãi nhưng không nghe con trả lời. Chị một mình xúc đống lúa xong mà không hay biết con mình bị rơi xuống giếng.

Một lúc sau, chị ra phía sau gọi con lần nữa thì nghe tiếng Thủy kêu cứu dưới giếng, chị hoảng hốt đi gọi hàng xóm cứu cháu bé. Lúc này mọi người nghe tin đến mỗi lúc một đông, họ dùng chiếc thang sắt thả xuống cho cháu Thủy trèo lên nhưng cháu bị kiệt sức, chân tay cóng, bị xây xước nên không tự trèo lên được.

Đang loay hoay chưa biết đưa cháu bé lên bằng cách nào thì có một nam thanh niên đi xe máy ngang qua nghe ồn ào nên vào xem. Khi thấy cháu bé đang chìm dần dưới giếng, không chút chần chừ, người này lao nhanh xuống giếng, tìm cách đưa Thủy lên.

Lao xuống giếng cứu cháu bé rồi bỏ đi

Vết trầy xước trên thân thể cháu Thủy sau 2 giờ vật lộn dưới giếng để giành sự sống.

Sau hơn 15 phút vật lộn, cuối cùng cháu Thủy cũng được nam thanh niên này đưa lên khỏi giếng an toàn. "Lúc ấy tôi như người mất hồn, còn không kịp hỏi ân nhân cứu con mình tên gì, quê ở đâu, chỉ biết ôm con vào lòng sưởi ấm do cháu lạnh và run cầm cập. Khi cháu Thủy tỉnh dậy thì người thanh niên đã đi từ khi nào”, chị Xuân kể lại.

Theo nhận định của nhiều người, có thể nam thanh niên dũng cảm lao mình xuống giếng cứu cháu Thủy là người nơi khác vô tình đi ngang qua đây. Hiện gia đình cháu Thủy vẫn đang cố dò la tung tích của người này để nói lời cảm ơn ân nhân đã cứu mạng con mình. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news