Tin mới

Bộ GTVT lập đường dây nóng nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng

Thứ năm, 27/03/2014, 21:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Để làm rõ nghi án nhận hối lộ 80 triệu Yen, Bộ GTVT đã thành lập Tổ kiểm tra, xác minh và lập đường dây nóng số điện thoại 0986 093 979 để tiếp nhận thông tin.>>Bộ Công an được chỉ đạo làm rõ nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng>>Thứ trưởng Bộ GTVT sang Nhật làm rõ nghi án nhận hối lộ 16 tỷ>>Nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng: 10 cán bộ thuộc Bộ GTVT phải giải trình

(Tinmoi.vn) Để làm rõ nghi án nhận hối lộ 80 triệu Yen, Bộ GTVT đã thành lập Tổ kiểm tra, xác minh và lập đường dây nóng số điện thoại 0986 093 979 để tiếp nhận thông tin.

Theo tin tức sáng 27/3 Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký quyết định thành lập Tổ kiểm tra và công bố số đường dây nóng xác minh nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng của công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản JTC. 

Tổ kiểm tra này sẽ do Chánh thanh tra Nguyễn Văn Huyện làm Tổ trưởng, bắt đầu hoạt động từ ngày 27/3, ngay sau khi Bộ trưởng Đinh La Thăng ký quyết định thành lập. Tham gia Tổ còn có 7 thành viên khác, trong đó có 2 cán bộ công an được Bộ Công an biệt phái sang Bộ GTVT theo đề nghị của Bộ trưởng Đinh La Thăng từ tháng 1/2014.

Lập đường dây nóng nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồngLập đường dây nóng tiếp nhận thông tin vụ nghi án hối lộ 16 tỷ đồng

Tổ kiểm tra cũng đã thành lập đường dây nóng số điện thoại 0986 093 979. Người phụ trách đường dây nóng là ông Trần Văn Trung - Phó Phòng Thanh tra 4, Thanh tra Bộ GTVT. 

Tính đến thời điểm hiện tại, 10 cán bộ đang đương chức và nghỉ hưu thuộc Bộ phải báo cáo giải trình. Ba cán bộ thuộc Tổng Công ty Đường sắt và một cán bộ thuộc Cục Đường sắt Việt Nam phải tạm nghỉ việc để viết tường trình.  

Liên quan đến vụ bê bối của ngành đường sắt, Đoàn thanh tra Bộ cũng đã bắt đầu tiến hành thanh kiểm tra các dự án đường sắt, trước tiên là Dự án đường sắt trên cao tuyến số 1 (Hà Nội), tiếp sau đó sẽ là các dự án khác có JTC tham gia.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cũng đã cử Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trực tiếp sang Nhật Bản để làm việc với các cơ quan liên quan của Nhật Bản như: Cục Thuế Tokyo, Văn phòng Công tố Tokyo và Nhật báo Yomiuri Shimbun… nhằm xác minh thông tin về nghi án hối lộ 80 triệu yen.

Mặt khác, để vụ việc sớm được làm sáng tỏ, Bộ GTVT đã đề nghị phía nhà thầu JTC cung cấp danh sách cán bộ đã nhận tiền bôi trơn.

Theo quan điểm của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Bộ GTVT sẽ kiên quyết, khẩn trương kiểm tra, làm rõ những vấn đề báo chí nêu và xử lý nghiêm khắc vi phạm, bất kể người đó là ai. Tất cả các cá nhân có liên quan đều phải có báo cáo trước ngày 31/3 tới.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Công bố kết quả điều tra bước đầu nghi án hối lộ 16 tỷ đồng

(Tinmoi.vn) Liên quan đến nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng, Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cho biết đã giao vụ việc cho cơ quan tư pháp Nhật Bản đề điều tra.>>Bộ Công an được chỉ đạo làm rõ nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng>>Nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng: 10 cán bộ thuộc Bộ GTVT phải giải trình