Tin mới

Ghen tuông, lập mưu đẩy bạn gái mới quen qua facebook ngã từ lầu 2 xuống đất

Thứ sáu, 04/03/2016, 18:11 (GMT+7)

Cho rằng bạn gái mới quen qua facebook đã "thay lòng đổi dạ", Chiến rủ một số người khác đưa người bạn gái lên lầu 2 của căn nhà đẩy thiếu nữ ngã tử vong.

Cho rằng bạn gái mới quen qua Facebook đã "thay lòng đổi dạ", Chiến rủ một số người khác đưa người bạn gái lên lầu 2 của căn nhà rồi trực tiếp đẩy thiếu nữ này ngã xuống đất.

Vừa qua, cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an huyện Đông Anh đã ra quyết định tạm giữ hình sự các đối tượng Nguyễn Văn Chiến (sinh năm 2000, trú tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội) và Nguyễn Đức Tuấn (sinh năm 2000, trú tại xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh) để điều tra về hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm giữa tháng 12/2015, qua mạng xã hội Facebook, Nguyễn Văn Chiến làm quen và nảy sinh tình cảm với thiếu nữ Nguyễn Ngọc L. (17 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đến giữa tháng 2/2016, tình cờ đọc được một số tin nhắn mà L. gửi cho người khác, Chiến cho rằng bạn gái mới quen đã thay lòng đổi dạ với mình nên nảy sinh ghen tuông. Chiến bàn kế hoạch "trả thù bạn gái" với Nguyễn Đức Tuấn và rủ một số bạn khác đưa L. lên lầu 2 của nhà Tuấn. Tại đây, thiếu nữ Nguyễn Ngọc L. đã bị Chiến và Tuấn đẩy ngã xuống đất và tử vong.

Liên quan tới vụ việc, luật sư Nguyễn Minh Long - Giám đốc Công ty Luật Dragon (Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội) cho rằng, đối với tội cố ý giết người, mức hình phạt cao nhất phải chịu là tù chung thân hoặc tử hình. Căn cứ vào những thông tin mà báo chí đã phản ánh, các đối tượng phạm tội cố ý giết người đã 17 tuổi nên mức phạt cao nhất có thể lên tới 18 năm tù.

Hiện trường nơi thiếu nữ bị bạn trai mới quen đẩy ngã từ lầu 2 xuống đất. Ảnh: báo Lao động

Cụ thể, căn cứ vào quy định tại Điều 12 BLHS năm 2009 về tuổi chịu trách nhiệm hình sự thì: Người từ đủ 16 tuổi trở lên phải chịu trách nhiệm hình sự về mọi tội phạm. Người từ đủ 14 tuổi trở lên, nhưng chưa đủ 16 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm rất nghiêm trọng do cố ý hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng”. Do đó, người chưa đủ 18 tuổi mà có hành vi cố ý giết người thì phải chịu trách nhiệm hình sự. 

Việc chịu trách nhiệm hình sự trong trường hợp này được quy định tại Điều 74 BLHS năm 2009, cụ thể, đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, khi phạm tội  thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá mười tám năm tù.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 2h30 ngày 29/2, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Đông Anh nhận được tin báo về việc thiếu nữ Nguyễn Ngọc L. sau khi đi chơi với các bạn đã bị chấn thương và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trong tình trạng hôn mê sâu. 

Theo thông tin gia đình cung cấp, khoảng 13h ngày 28/2, L. có xin phép bố mẹ đi chơi với các bạn. Sau đó, người nhà nhận được tin báo L. ngã từ lầu 2 xuống đất và được chuyển tới bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long cấp cứu trước khi được chuyển lên Xanh Pôn. Ngày 2/3, L. đã tử vong do chấn thương quá nặng.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện có nhiều dấu hiệu bất thường và đánh giá, nạn nhân đã bị sát hại. Qua đấu tranh khai thác các đối tượng liên quan, cơ quan chức năng xác định Nguyễn Văn Chiến và Nguyễn Đức Tuấn (bạn của L.) có can hệ trực tiếp tới vụ án mạng. Trong quá trình lấy lời khai ban đầu, các đối tượng khai nhận đã lên kế hoạch sát hại thiếu nữ do ghen tuông.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news