Tin mới

Lật tẩy chiêu móc túi khách hàng của Viettel

Thứ sáu, 22/08/2014, 16:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Rất nhiều khách hàng đang dùng mạng di động Viettel đều bức xúc và phẫn nộ khi biết từ trước đến nay đã bị hãng di động này lấy tiền của mình một cách hết sức vô lý.

 (Tinmoi.vn) 

Rất nhiều khách hàng đang dùng mạng di động Viettel đều bức xúc và phẫn nộ khi biết từ trước đến nay đã bị hãng di động này lấy tiền của mình một cách hết sức vô lý.

 

Trên khắp các cộng đồng mạng lan truyền rất nhanh phát hiện của một thành viên trên Facebook sự thật về việc nhà mạng Viettel "móc túi" khách hàng. Cụ thể, nội dung được thành viên này chia sẻ như sau “Những ai dùng mạng Viettel trả trước chú ý nhé. Có một dịch vụ đọc sách họ cài sẵn trong sim của chúng ta tên là ANY BOOK. Mỗi tháng họ móc túi của chúng ta 9.000 đồng. Trong khi chúng ta không hề biết việc mình bị trừ tiền vì lý do gì. Các bạn hãy soạn tin “HUY” gửi đến 2828. Mình đảm bảo các bạn sẽ nhận được tin “Quý khách đã hủy thành công gói cước Default của dịch vụ ANY BOOK”.

Thông tin về dịch vụ Anybook của Viettel được lan truyền chóng mặt

Ngay lập tức, nội dung trên đã được lan truyền trên Cộng đồng mạng. Và tất cả các chủ nhân thuê bao trả trước của Viettel sau khi nhắn cú pháp “HUY” gửi đến số 2828 đều giật mình vì nhận được dòng tin hồi đáp của Viettel: “Quý khách đã hủy thành công gói cước DEFAULT của dịch vụ Anybook. Để đăng ký dịch vụ, soạn: DK gửi 2828 (9.000 đồng/tháng)…”

Khi biết sự thật bất ngờ này, nhiều khách hàng hiện đang dùng dịch vụ của nhà mạng này đã lên tiếng tỏ vẻ bất bình, phẫn nộ. Thậm chí không ít người còn cho rằng việc làm trên của Viettel là “ăn cắp”. Khách hàng có lý do để bức xúc vì phải đến khi nhận được thông tin soạn cú pháp hủy dịch vụ từ cộng đồng mạng họ mới hủy được dịch vụ đang “móc túi” của mình. Trong khi việc đấy vốn dành cho nhà mạng.

Anh Đỗ Đình Bảo (Gia Lâm, Hà Nội) bức xúc: “Đây là việc làm không thể chấp nhận được của một mạng di động được coi là số 1 Việt Nam hiện nay. Ngay cả khi mua hàng ở cửa hàng, người ta cũng phải hỏi trước, khách có muốn mua không?, rồi mới bán. Hành động này của Viettel chẳng khác gì đưa cho người ta thứ mà người ta không cần đến, hoặc chẳng biết là cần để làm gì, rồi lấy tiền từ túi người ta ra. Nếu Viettel có dịch vụ mới, nên nhắn tin hỏi xem khách hàng có đồng ý sử dụng dịch vụ đó không rồi hướng dẫn khách hàng nên soạn cú pháp như thế nào. Trong khi các thuê bao trả trước đều bị họ cài vào dịch vụ, hàng tháng thu tiền đều đặn mà không ai biết tiền của mình đã bị trừ."

Một khách hàng khác đang sử dụng dịch vụ trả trước của Viettel cũng bức xúc không kém: " Tôi dùng trả trước của Viettel, chẳng nhẽ cứ đến cuối tháng lại phải mở máy ra kiểm tra tiền rồi lẩm nhẩm tính, mình đã dùng gì, đã làm gì mà bị trừ tiền thế này à? Bây giờ công nghệ cao, người dùng smart phone nhiều, ai cũng tưởng mình bị trừ tiền từ dịch vụ 3g hay gprs, có biết đâu hàng tháng lại bị trừ 9.000đ từ dịch vụ ANY BOOK gì gì đó? Làm thế này, khác nào lén lút "ăn cắp" của khách hàng".

Qua khảo sát, nếu không có tin nhắn của thành viên facebook kia thì gần như không ai biết dịch vụ Anybook này dùng để làm gì nhưng vẫn bị trừ tiền vì sử dụng dịch vụ. Khi gọi lên tổng đài của hãng Viettel thì được biết, dịch vụ Anybook đúng là của nhà mạng này. Dịch vụ trên cũng được giới thiệu là: "Để cho khách hàng thêm trải nghiệm" và với cước phí 9.000 đồng trên tháng.

Theo công bố của Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến hết năm 2013, thuê bao điện thoại toàn mạng của Viettel là 54,25 triệu thuê bao. Lợi nhuận của Tập đoàn Viettel đã đạt đến con số 35.086 tỷ đồng (khoảng 1,7 tỷ USD).

Với lợi nhuận "khủng" cộng với số lượng thuê bao khổng lồ mà nhà mạng Viettel đã công bố công khai, anh Nguyễn Đức Tuấn ( Thường Tín, Hà Nội) thắc mắc: " Không biết ngoài ANY BOOK, Viettel còn dịch vụ gì mập mờ móc túi khách hàng nữa không đây? Cái ngoài sáng thì nhìn thấy rồi, còn cái trong tối, ai mà biết được? Hơn nữa, cũng cần phải nhận thấy rằng, số lượng khác hàng sử dụng viettel là cực lớn, nếu lấy 9.000đ nhân với số khách hàng trả trước, không biết tổng tiền Viettel móc túi của khách hàng sẽ "khủng'' tới cỡ nào?"

Tùng Đỗ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news