Tin mới

Lật tẩy chiêu thôi miên lừa tiền xôn xao dư luận

Thứ sáu, 22/01/2016, 14:21 (GMT+7)

Thời gian gần đây trên mạng xã hội liên tiếp nở rộ thông tin về việc bị "thôi miên lừa tiền".

Thời gian gần đây trên mạng xã hội liên tiếp nở rộ thông tin về việc bị "thôi miên lừa tiền".

Cụ thể, ngày 17/01, chủ một cửa hàng tại TP Bắc Ninh cho biết bị một người đàn ông đội mũ bảo hiểm vào cửa hàng. Sau khi trao đổi và có nhiều hành động lạ, chủ quán nói rằng mình bị "thôi miên" lừa đi 17 triệu đồng. 

Hình ảnh Xôn xao chuyện nhân viên bị thôi miên lừa tiền số 1

Đối tượng vào cửa hàng Sản vật dân tộc lừa nhân viên hơn 6 triệu đồng. Ảnh cắt clip

Còn chị Nguyễn Ly ở khu tập thể  Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, chiều 7/1 trong lúc đi chợ, chị bất ngờ bị người phụ nữ ngoài 40 tuổi nhờ đổi tiền lẻ. Sau khi cầm tờ tiền của người phụ nữ, chị Ly thấy choáng váng, khó thở,  rút hết tiền trong ví đưa cho người phụ nữ đó. Sau đó, chị thấy mệt nên về nhà. Vài chục phút sau khi hết nhức đầu, chị Ly kiểm tra ví thì hơn 2 triệu đồng đã biến mất.

Tương tự là trường hợp của Bà Minh, chủ cửa hàng bán thẻ điện thoại ở ngõ số 4 Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) cho biết, lúc 15h ngày 6/1, một thanh niên cao to vào cửa hàng hỏi mua nhiều loại thẻ mệnh giá khác nhau của Viettel, MobiFone, VinaPhone. Mang các tập thẻ nhiều mệnh giá cho nam thanh niên chọn, bà Minh bỗng đứng sững người, không thể phản ứng, đưa hết những gì cầm trong tay cho người thanh niên.

Hồi tháng 12/2015, chị Sáu nhân viên Cửa hàng sản vật dân tộc cũng bị một đối tượng đội mũ bảo hiểm vào cửa hàng. Sau khi người này đưa điện thoại cho chị nghe máy thì chị như bị thôi miên, vị khách nói gì cũng làm theo. Hắn yêu cầu chị mang 2 bình rượu trị giá 5 triệu ra xe, chị Sáu ngoan ngoãn bê ra xe. 

Video:

[mecloud]QLzIxmZbf1[/mecloud]

Chưa hết, hắn quay lại và nói muốn mượn tiền, chị này cũng móc ví đưa cho vị khách 800 nghìn đồng. Khi vị khách đi khỏi chị mới chợt nhận ra là mình bị lừa. 

Tất cả các nạn nhân đều cho rằng mình đã bị thôi miên, khi tiếp xúc với kẻ xấu, nghe hắn nói chuyện, những động tác tay khua đi khoắng lại khiến nạn nhân bị mất tập trung và chỉ biết nghe theo kẻ xấu. 

Mới đây, trên mạng xã hội, một người đàn ông đã chỉ ra một số chiêu trò của những đối tượng chuyên đi lừa đảo bằng việc đổi tiền. 

Trong clip, người đàn ông này lấy ví dụ mình là kẻ xấu đang muốn đổi tiền. Sau khi tiếp cận được "con mồi", đối tượng thường sẽ nói rất nhiều những câu chuyện bâng quơ, sau đó, sẽ tìm đủ mọi cách để cầm được trong tay số tiền của "con mồi". 

Thông thường đối tượng sẽ nói trong tệp tiền có tiền giả hoặc hắn sẽ yêu cầu được đếm tiền. Khi cầm được tiền trên tay, hắn sẽ làm nạn nhân mất tập trung và nhanh tay rút mất một số tiền trong tệp tiền mà nạn nhân đưa cho hắn mà nạn nhân không hề hay biết. 

Để hiểu rõ hơn về cách thức lừa đảo này, mời quý vị theo dõi video: 

[mecloud]CSiHezkLF4[/mecloud]

Trước những thông tin gây hoang mang dư luận như trên, đại úy Đặng Mạnh Cường, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) trả lời trên báo Tiền Phong rằng: Chưa có trường hợp nào thực tế bị thôi miên đến cơ quan điều tra trình báo.

Theo đại uý Cường, tất cả những trường hợp từ trước tới nay chủ yếu là thông tin một phía, một chiều từ bị hại cung cấp cho báo chí hoặc người ngoài rồi lan truyền.

“Những trường hợp tố bị thôi miên chủ yếu đánh vào lòng tham của người dân." - đại úy Cường nói.

Kim Ngưu 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news