Tin mới

Lâu lắm rồi mới có cảnh nữ sinh đạt vòng nguyệt quế đứng giữa 3 chàng trai tại Đường lên đỉnh Olympia

Thứ hai, 19/06/2017, 16:46 (GMT+7)

Không chỉ được biết đến bởi sự tài giỏi, bản lĩnh không hề kém cạnh các bạn nam trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia cuối tuần qua, Hà Phương còn đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dân mạng nhờ sở hữu gương mặt ưa nhìn, nụ cười trong trẻo dễ mến.

Hà Phương - cô gái giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia vừa qua đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dân mạng nhờ sở hữu gương mặt ưa nhìn, nụ cười trong trẻo dễ mến.

Đường lên đỉnh Olympia là cuộc thi kiến thức được các bạn học sinh THPT trên khắp cả nước yêu thích. Ngày 18/9 vừa qua, Olympia bước vào giai đoạn gay cấn nhằm tìm ra chủ nhân của vòng nguyệt quế trong cuộc thi tháng 1, quý IV.

Bạn trẻ theo dõi chương trình đã được xem màn so tài gay cấn giữa 4 thí sinh gồm Tăng Thành Long (THPT Hoàng Lê Kha, Tây Ninh), Nguyễn Quý Thái (THPT Chuyên Cao Bằng, Cao Bằng), Bùi Minh Tuấn (THPT Ngô Quyền, Ba Vì, Hà Nội) và Phan Thị Hà Phương (THPT Chuyên ĐH Vinh, Nghệ An).

Hà Phương là thí sinh nữ duy nhất tham gia "đối đầu" trực tiếp với 3 nam sinh được đánh giá là có năng lực và từng đạt thứ hạng cao trong các kỳ thi tuần trước đó. Ngay từ đầu, cô bạn đã gây chú ý với khán giả trường quay và những đối thủ cùng chơi.

Lâu lắm rồi mới có cảnh nữ sinh đạt vòng nguyệt quế đứng giữa 3 chàng trai tại Đường lên đỉnh Olympia - Ảnh 2.

Hà Phương gây chú ý là thí sinh nữ duy nhất của cuộc thi tháng Đường lên đỉnh Olympia. Cô bạn có nụ cười tươi tắn, gương mặt ưa nhìn gây thiện cảm.

Mở đầu phần thi khởi động, Hà Phương nhận được câu hỏi từ MC chương trình: "Hà Phương, bạn cảm thấy thế nào khi ngày hôm nay bạn là người xinh nhất trong đoàn leo núi?"

Hà Phương vui vẻ trả lời: "Em cũng thấy rất tự hào vì hôm nay em là người xinh nhất trong 4 bạn. Nhưng mà trong trường quay, chỉ là xinh đứng thứ 2 thôi ạ, sau chị Diệp Chi".

Cô bạn có nụ cười duyên dáng đến từ Nghệ An hoàn thành phần thi khởi động với số điểm 60/120. Trải qua những phần thi khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc, Hà Phương luôn tỏ ra là người bình tĩnh, làm chủ kiến thức và sở hữu số điểm không hề kém cạnh chàng trai nào trong đoàn leo núi.

Kết thúc phần thi tăng tốc, Hà Phương rạng rỡ khi là thí sinh có số điểm cao nhất 210 điểm, trong khi các chàng trai còn lại có số điểm lần lượt là 180, 170 và 100 điểm. Ai nói con gái thì không giỏi tự nhiên và không vững tâm lý khi thi cử bằng con trai nào?

Lâu lắm rồi mới có cảnh nữ sinh đạt vòng nguyệt quế đứng giữa 3 chàng trai tại Đường lên đỉnh Olympia - Ảnh 3.

Hà Phương luôn thể hiện mình là thí sinh xuất sắc, có năng lực trong các vòng thi.

Trong phần thi về đích Hà Phương đã khiến nhiều khán giả trường quay vỡ òa khi liên tiếp trả lời đúng 2 câu hỏi của đối thủ, đạt thêm 40 điểm và xuất sắc giành được vòng nguyệt quế một cách ngoạn mục.

Gay cấn nhất là trong câu hỏi tiếng Anh cuối cùng dành cho thi sinh Minh Tuấn, quyết định ai chính là người giành vòng nguyệt quế của cuộc thi tháng, Hà Phương đã nhanh tay bấm chuông trong lúc Minh Tuấn không đưa ra được câu trả lời.

Tại thời điểm bấm chuông, Hà Phương có 210 điểm (đã hoàn thành xong phần thi của mình) và bị Thành Long bỏ xa 20 điểm (230 điểm). Nếu Hà Phương trả lời sai câu hỏi này điều đó đồng nghĩa cô bạn sẽ đánh mất vị trí đứng nhì cuộc thi tháng. Ngược lại, nếu đáp án Hà Phương đưa ra là đúng, cô bạn sẽ giành được vòng nguyệt quế một cách thuyết phục, bỏ xa đối thủ Thành Long, người tạm thời đang dẫn đầu.

Khoảnh khắc Hà Phương nói ra đáp án của mình, khóe mắt cô bạn đỏ hoe xúc động. Cả trường quay nín thở lắng nghe. Khi MC Diệp Chi hỏi: "Em có biết điều gì xảy ra với mình khi trả lời sai câu hỏi này?".

Lâu lắm rồi mới có cảnh nữ sinh đạt vòng nguyệt quế đứng giữa 3 chàng trai tại Đường lên đỉnh Olympia - Ảnh 4.

Mắt cô nàng rơm rớm khi đứng trước tình huống được ăn cả ngã về không.

Hà Phương trả lời: "Em sẽ bị trừ 15 điểm".

"Còn nếu trả lời đúng?", MC Diệp Chi hỏi tiếp.

"Em sẽ được cộng 30 điểm và về nhất ạ", Hà Phương đáp.

"Vòng nguyệt quế đã thuộc về bạn! Xin chúc mừng Hà Phương", MC Diệp Chi reo to.

Quá vui mừng và xúc động, nữ sinh Nghệ An đã nhảy cẫng lên trên sân khấu, dưới khán đài, những người cổ vũ cho thí sinh nữ duy nhất của cuộc thi ôm nhau hạnh phúc, đã có những giọt nước mắt rơi trong giây phút hạnh phúc ấy!

Lâu lắm rồi mới có cảnh nữ sinh đạt vòng nguyệt quế đứng giữa 3 chàng trai tại Đường lên đỉnh Olympia - Ảnh 5.

Hà Phương đã xuất sắc vượt qua 3 thí sinh nam để giành chiến thắng.

Lâu lắm rồi mới có cảnh nữ sinh đạt vòng nguyệt quế đứng giữa 3 chàng trai tại Đường lên đỉnh Olympia - Ảnh 6.

Những người ủng hộ Hà Phương bật khóc theo cô bạn vì cuộc thi quá kịch tính.

Khoảnh khắc Hà Phương, cô nữ sinh vừa xinh xắn vừa bản lĩnh, giành vòng nguyệt quế khiến các nam sinh còn lại phải tâm phục khẩu phục trở thành bức ảnh được chia sẻ nhiều trên Facebook ngày hôm nay.

Lâu lắm rồi mới có cảnh nữ sinh đạt vòng nguyệt quế đứng giữa 3 chàng trai tại Đường lên đỉnh Olympia - Ảnh 7.

Lâu lắm rồi mới có ảnh nữ sinh đội vòng nguyệt quế khiến ba chàng trai tiu nghỉu như vậy!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news