Tin mới

Lầu Năm Góc: Chiến cơ Nga liên tục lượn vòng trên tàu khu trục Mỹ ở Biển Đen

Thứ ba, 15/04/2014, 09:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lầu Năm\nGóc cho biết một chiếc máy bay chiến của Nga nhiều lần lượn lờ gần chiếc tàu\nkhu trục của hải quân Mỹ ở Biển Đen.

 

(Tinmoi.vn) Lầu Năm Góc cho biết một chiếc máy bay chiến của Nga nhiều lần lượn lờ gần chiếc tàu khu trục của hải quân Mỹ ở Biển Đen.

Lầu Năm Góc: Chiến cơ Nga liên tục lượn vòng trên tàu khu trục Mỹ ở Bi

Máy bay chiến đấu Su-24. Ảnh: Ria.ru

Thượng tá Steve Warrant, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc nói: “Hành động khiêu khích và không chuyên nghiệp của Nga mâu thuẫn với các hiệp hước trước đây và những quy ước quốc tế cùng với sự tương tác chuyên nghiệp của quân đội các nước thuộc NATO.

Tôi khó có thể tin rằng các phi công Nga tự ý hành động như vậy.”
Lầu Năm Góc đã xác nhận được, chiếc máy bay chao lượn phía trên tàu Mỹ là chiếc chiến cơ Su-24 của Nga, hoặc là chiếc Fencer, đã 12 lần bay qua khu vực gần chiếc tàu USS Donald Cook trong khi nó đang làm nhiệm vụ tuần tra trong vùng lãnh hải quốc tế, phía tây biển Đen, theo báo Reuters đưa tin.

Trước đó, một quan chức quân đội cho báo AP biết, ngày 12/4, một chiếc máy bay chiến đấu của Nga cũng liên tục bay phía trên cách tàu USS Donald Cook 500 ft (tương đương hơn 152 m) trong phạm vi 1000 yards (tương đương hơn 914 m) trong hơn 90 phút.

Theo quan chức này, các thủy thủ của chiếc tàu Mỹ đã nhiều lần gọi điện đến chiếc máy bay của Nga yêu cầu giải thích cho lần bay này. Đồng thời phát đi cảnh báo phải duy trì khoảng cách an toàn nhất định, tuy nhiên, họ không nhận được phản hồi của các phi công máy bay.

Theo tin tức từ Lầu Năm Góc, chiếc máy bay chiến đấu trong lần bay gần nhất không trang bị vũ khí và các quả bom trên không.

Tàu khu trục USS Donald Cook tại cảng Constanta ở Biển Đen, ngày 14/4. Ảnh: Reuters

Chiếc tàu Mỹ USS Donald Cook là một tàu khu trục được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa uy lực Aegis, đến Biển Đen từ ngày 10/4.

Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố chiếc tàu đến làm nhiệm vụ “tái bảo đảm cho các đồng minh NATO và các đối tác của Biển Đen”, sau những sự kiện bùng nổ ở Ukraine.

W.2 (Theo RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news