Tin mới

Lầu Năm Góc: Cuộc tấn công của Iran vào lực lượng cực đoan ở Syria là một hành động “liều lĩnh, nguy hiểm"

Thứ ba, 02/10/2018, 15:16 (GMT+7)

"Việc Iran ồ ạt phóng tên lửa tấn công khủng bố ở Syria khi chưa có cảnh báo và sự phối hợp trong không phận gây đe dọa cho hàng không quân sự và dân sự", Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Sean Robertson nhận định.

"Việc Iran ồ ạt phóng tên lửa tấn công khủng bố ở Syria khi chưa có cảnh báo và sự phối hợp trong không phận gây đe dọa cho hàng không quân sự và dân sự", Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Sean Robertson nhận định.

Theo TASS, Lầu Năm Góc gọi cuộc tấn công của Tehran vào lực lượng cực đoan ở Syria là một hành động “liều lĩnh, nguy hiểm và làm trầm trọng thêm vấn đề”.

“Cuộc tấn công bất ngờ như vậy có thể gây nguy hiểm cho các lực lượng đang tích cực chống lại nhóm khủng bố Hồi giáo IS ở Syria. Việc phóng tên lửa ồ ạt trong khi thiếu những cảnh báo và sự phối hợp trở thành mối đe dọa cho hàng không dân sự và quân sự”, ông Robertson nhấn mạnh.

Lầu Năm Góc: Iran quá liều lĩnh khi tấn công tên lửa vào Syria - Ảnh 1.

Lầu Năm Góc - trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ. Ảnh: TASS/ZUMA/Ron Sachs

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ cũng lưu ý, các lực lượng vũ trang chuyên nghiệp như liên minh chống khủng bố quốc tế (do Mỹ dẫn đầu), hay quân đội Nga đều thông qua một kênh trao đổi chung để giải quyết các xung đột có thể xảy ra, nhằm đảm bảo an ninh và giảm thiểu tối đa các cuộc xung đột quân sự.

"Iran đã không thực hiện các biện pháp như vậy", ông Robertson nói và cảnh báo khối liên hiệp hoàn toàn có khả năng đánh bại tàn dư của IS ở giữa thung lũng sông Euphrates. Bất kỳ hoạt động nào của Iran trong khu vực này đều là thiếu thận trọng, nguy hiểm và làm trầm trọng thêm tình hình.

Iran in khẩu hiệu đe dọa Mỹ, Israel lên loạt tên lửa nã xuống Syria - Ảnh 1.

Iran nã tên lửa nhằm vào nơi ẩn náu của phiến quân được cho là đứng sau vụ tấn công lễ diễu binh ngày 22/8. Ảnh: IRGC

 

RT ngày 1/10 đưa tin, Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết đã thực hiện cuộc không kích nhằm vào các trụ sở chính của nhóm khủng bố ở miền Đông Euphrates, Syria.

Mục tiêu của cuộc tấn công tên lửa, theo IRGC, nhằm trả đũa vụ khủng bố đẫm máu ngày 22/9 vào đoàn diễu hành tại thành phố Ahvaz khiến 30 người chết và hơn 60 người bị thương.

Tuyên bố của IRGC đăng kèm với những bức ảnh phóng tên lửa đất đối đất và thông báo không kích nhằm vào các cơ sở của quân khủng bố tại đây.

Từ những hình ảnh chiếu trên đài truyền hình quốc gia có thể thấy trên thân của một số quả tên lửa phóng đi trong ngày 1/10 có in câu slogan "Cái chết đến với Mỹ, cái chết cho Israel, cái chết đến với Saudi Arabia".

Một phóng viên bình luận ngay tại hiện trường trong giờ khắc một quả tên lửa được phóng lên: "Trong một vài phút, thế giới của những kẻ kiêu ngạo - đặc biệt là Mỹ, chế độ Zionist và Al Saudi - sẽ nghe thấy những tiếng nổ lớn lặp đi lặp lại của Iran".

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news