Tin mới

Lầu Năm Góc gửi radar, tên lửa đến Arab Saudi

Thứ sáu, 27/09/2019, 10:59 (GMT+7)

Lầu Năm Góc đã lên kế hoạch gửi 4 hệ thống radar, một bệ phóng tên lửa Patriot và khoảng 200 nhân viên hỗ trợ tới để tăng cường phòng thủ cho Arab Saudi.

Nhà máy chế biến dầu thô Saudi Aramco tại Abqaiq, Arab Saudi. Ảnh: Reuters

Tuyên bố được đưa ra ngày 26/9 sau vụ tấn công lớn nhất từ xưa đến nay nhằm vào các nhà máy dầu của vương quốc trong tháng này. Tuyên bố mới này đã bổ sung chi tiết cho thông cáo trước đó của Lầu Năm Góc. Theo tuyên bố ngày 20/9, Mỹ có kế hoạch triển khai thêm quân tới Arab Saudi sau vụ tấn công vào nhà máy chế biến dầu thô lớn nhất thế giới ngày 14/9. Washington đổ lỗi cho Iran đứng sau vụ tấn công này.

Tuy nhiên, việc triển khai này còn hạn chế nhiều so với những gì mà các quan chức Mỹ trước đó tuyên bố với Reuters. Trước đó Reuters đưa tin Lầu Năm Góc đang xem xét việc để tàu sân bay ở vùng Vịnh vô thời hạn vì suy đoán nhóm tàu tấn công USS Abraham Lincoln sẽ sớm phải triển khai.

Trong một tuyên bố, quân đội Mỹ cho biết họ đã sẵn sàng cho việc động viên nhanh hơn nếu khủng hoảng xảy ra. Chúng sẽ bao gồm 2 bệ phóng tên lửa Patriot bổ sung do Raytheon Co và Lockheed Martin phối hợp sản xuất, hệ thống Phòng thủ THAAD.

Tổng thống Donald Trump ngày 27/9 tuyên bố việc kiềm chế quân sự của ông cho đến nay đã cho thấy "sức mạnh", thay vào đó, ông áp đặt các vòng trừng phạt kinh tế mới lên Tehran.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan