Tin mới

Lấy chồng lần 2, chẳng dại!

Thứ tư, 08/10/2014, 11:45 (GMT+7)

Có những phụ nữ sau một lần thất bại trong hôn nhân quyết định “cạch đến già” chuyện lấy chồng, bởi theo họ chẳng dại gì mà một lần nữa chui đầu vào cái “nhà tù hôn nhân” bức bí không mấy hạnh phúc kia.

Có những phụ nữ sau một lần thất bại trong hôn nhân quyết định “cạch đến già” chuyện lấy chồng, bởi theo họ chẳng dại gì mà một lần nữa chui đầu vào cái “nhà tù hôn nhân” bức bí không mấy hạnh phúc kia.

Chị Lan (37 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) vừa mới ly hôn được 5 tháng, hiện tại chị đang sống cùng con gái 10 tuổi. Chị chia sẻ về cuộc sống của hai mẹ con sau ly hôn: “Sau ly hôn tôi thấy cuộc sống của mẹ con mình khá thoải mái, tôi có đủ điều kiện kinh tế để lo cho con mình”. Được biết, chị Lan ly hôn với chồng cũng chỉ bởi mẹ chồng quá ghê gớm, khó tính.

Nhà mẹ chồng chị chỉ có hai mẹ con nên anh chị không thể ở riêng được, nhưng ở chung với mẹ chồng quả thực chị không cam lòng. Mẹ chồng chị luôn muốn quản lý tiền nong của con trai và con dâu. Bà bắt vợ chồng chị phải nộp toàn bộ lương để bà giữ hộ, chị Lan không nghe thì bà quay ra chửi bới, thậm chí còn xúc phạm cả bố mẹ đẻ chị vì “không biết dạy con”. Chị Lan vẫn còn bức xúc khi nói về chuyện mẹ chồng: “Không phải biện bạch gì đâu, nhưng tôi chẳng được nhờ nhà chồng từ những cái cỏn con như móng tay, hà cớ gì mà lại phải chịu sự đày đọa của mẹ chồng. Tiền vợ chồng tôi làm ra, còn phải tích cóp lo cho con về sau nữa. Mẹ chồng già rồi, chỉ cần ở nhà ăn chơi, để cho con cái cung phụng là được rồi, đằng này bà ngang ngược vô lý quá. Tôi chịu khổ hơn chục năm đủ rồi. Việc ly hôn cũng không phải là điều hay ho, nhưng đến bước đường cùng thì cũng phải giải thoát cho mình và con”.

                                         

     Theo chị Lan thì xã hội hiện nay không quá coi trọng vấn đề ly hôn, người ta sẵn sàng làm mẹ đơn thân nếu như kinh tế ổn định (Ảnh minh họa).

Chị Lan cũng cho biết, tuy vợ chồng ly hôn nhưng anh chị vẫn còn quan tâm đến nhau. Đã có lúc anh ngỏ ý muốn quay về với nhau, anh hứa sẽ khuyên nhủ mẹ để chị không phải chịu khổ nữa nhưng chị Lan vẫn không đồng ý. “Lấy chồng lần 2 ư, một lần nữa lại đi làm dâu, lại chịu sự hành hạ của bà mẹ chồng tai quái, tôi đâu dại gì”. Đó là những chia sẻ thật lòng của chị Lan khi nói về việc đi bước nữa. Theo chị Lan thì xã hội hiện nay không quá coi trọng vấn đề ly hôn, người ta sẵn sàng làm mẹ đơn thân nếu như kinh tế ổn định. Chẳng dại gì mà tự mình làm khổ mình và con cái trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc cả.

Cũng như chị Lan, Phượng (30 tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã ly hôn chồng hơn hai năm nay. Vẻ đẹp “mòn con mắt” của gái một con đã đánh gục biết bao người đàn ông, thậm chí có nhiều anh chưa vợ. Thế nhưng Phượng lại không gật đầu đồng ý làm vợ một ai, theo cô thì “yêu đương có thể thoải mái nhưng làm vợ lần nữa thì không bao giờ”. Chẳng phải tự nhiên người phụ nữ trẻ đẹp này lại có suy nghĩ như vậy, tất cả cũng có nguyên do, đó là sự ám ảnh của cuộc hôn nhân đầu tan vỡ.

Phượng rất xinh, cô lấy chồng từ năm 27 tuổi. Chồng cô rất yêu chiều vợ nhưng anh có tính hay ghen tuông thái quá. Từ ngày lấy chồng, Phượng bị chồng quản lý chặt đến nỗi mà ngay cả một người bạn gái thân thiết cô cũng chẳng còn. Bởi cô đi đâu anh cũng kè kè theo, bạn gọi điện hay nhắn tin anh đều kiểm tra trước rồi mới đưa máy cho vợ. Thậm chí, hàng ngày anh đưa đón cô đi làm, buổi trưa đi cả hơn chục km qua công ty vợ đưa đi ăn trưa. Nhiều hôm phòng tổ chức liên hoan nên cô không thể đi ăn trưa cùng chồng, vậy là anh đến tận nơi cô ăn cùng đồng nghiệp để kiểm tra vợ. Vài lần như thế chẳng ai dám rủ rê Phượng đi đâu, cô cũng xấu hổ và mất mặt với bạn bè, đồng nghiệp vô cùng.

Rồi khi Phượng có thai, anh lại càng hành hạ tinh thần vợ hơn. Vì muốn giữ gìn cho con nên cô từ chối chuyện chăn gối với chồng, vậy là anh nghi ngờ cô bồ bịch lăng nhăng nên chán chồng. Thậm chí anh còn nghi luôn đứa trẻ trong bụng không phải con anh. Anh lăng mạ, chửi bới, thậm chí còn đánh đập vợ vì nghi ngờ. Thời gian đó, Phượng không thể chịu đựng được nữa, cô làm đơn ly hôn. Đến khi cô sinh con xong thì tòa giải quyết ly hôn.

Khi được hỏi về dự tính tương lai, cô có đi bước nữa hay không thì cô chỉ lắc đầu chua chát: “Một lần là quá đủ với em rồi. Một lần làm vợ đủ để em biết đàn ông vô lý và ích kỷ như thế nào. Em chẳng dại gì mà đi thêm bước nữa, làm sao phải tự làm khổ mình cơ chứ. Đàn ông, khi họ ghen tuông vô lối thì đến ngay con đẻ mà họ còn nghi ngờ không thừa nhận, huống chi mong chờ gì ở người đàn ông sau này. Làm gì có người nào đủ bao dung để yêu thương con riêng của vợ. Nếu họ đồng ý lấy em thì chẳng qua giờ em còn có tý sắc, sau này lấy được rồi họ lại tha hồ coi thường khinh rẻ mình thôi. Rồi còn đứa con riêng của mình nữa, chắc chắn sẽ chịu sự dè bỉu ghẻ lạnh của cha dượng và nhà chồng sau này. Biết tương lai như thế thì ngu dại gì mà lại đâm đầu vào hôn nhân lần nữa. Hiện tại hai mẹ con sống với nhau thế này là mãn nguyện rồi. Thiếu thốn tình yêu thì có thể yêu đương thoải mái, còn làm vợ một lần nữa thì không bao giờ”.

Đây chẳng phải tư tưởng gì của riêng Phượng mà rất nhiều chị em phụ nữ đã ly hôn một lần đều lựa chọn như vậy. Theo họ thì khi đã quyết định thoát ra khỏi “nhà tù hôn nhân” một lần tức là đã quá chán nản và không thể nào thích ứng được với cuộc sống hôn nhân. Vậy thì hà cớ gì mà mắc sai lầm kia một lần nữa. Kết hôn có thể là điều may mắn hạnh phúc của ai đó, nhưng cũng có thể là bất hạnh của nhiều người. Thế nên đã thất bại một lần, phải khôn ngoan né tránh nó khi nhìn rõ thất bại lần thứ 2. Cứ ở vậy, tự do yêu đương, tự do chăm sóc và yêu thương con cái còn sung sướng hơn nhiều.

Theo Thùy Liên

MASK Online

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lấy chồng lần 2