Tin mới

Lấy khăn Piêu đóng khố: VTV bị phạt 15 triệu đồng

Thứ sáu, 24/10/2014, 14:32 (GMT+7)

15 triệu là mức phạt mà VTV phải nhận từ Bộ Thông tin và Truyền thông do phát hình ảnh “lấy khăn Piêu đóng khố” trong chương trình X Factor.

 

 

15 triệu là mức phạt mà VTV phải nhận từ Bộ Thông tin và Truyền thông do phát hình ảnh “lấy khăn Piêu đóng khố” trong chương trình X Factor.

Hình ảnh Lấy khăn Piêu đóng khố: Nhiều người Thái yêu cầu VTV xin lỗi số 1

Hình ảnh nhóm F band dùng khăn Piêu đóng khố trong đêm diễn.

Xét thấy hành vi sử dụng chiếc khăn Piêu để làm khố là “không thích hợp, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận,” được quy định tại Điểm C, Khoản 3, Điều 8 Nghị định 159/2013/NĐ-CP ngày 12.11.2013 của Chính phủ nên Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu VTV phải nộp phạt hành chính 15 triệu đồng.

Như trước đó đã đưa tin, việc nhóm nhạc F Band lấy khăn Piêu đóng khố, biểu diễn trong đêm Bán kết chương trình  X – Factor – Nhân tố bí ẩn diễn ra ngày 12/10 vừa qua đã khiến nhiều người Thái trên cả nước bức xúc, yêu cầu nhóm nhạc và chương trình có lời xin lỗi chính thức.

Hình ảnh Lấy khăn Piêu đóng khố: Nhiều người Thái yêu cầu VTV xin lỗi số 5

Khăn Piêu là biểu tượng văn hóa thiêng liêng của người Thái.

Tối 19/10, đại diện ban tổ chức đã chính thức gửi lời xin lỗi đến khán giả trong đêm chung kết X Factor. Người dẫn chương trình Nguyên Khang đã đại diện ban tổ chức thừa nhận “sai sót” khi sử dụng chiếc khăn Piêu vốn là vật để người phụ nữ dân tộc Thái đội đầu để làm khố trong tiết mục của nhóm F Band ở đêm bán kết. “VTV, ban tổ chức chương trình cũng như nhóm nhạc F Band gửi lời xin lỗi đến người dân tộc Thái, đến khán giả”, MC Nguyên Khang nói.

Theo T.Phong – Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news