Tin mới

"Lấy lòng" Nga, Thổ Nhĩ Kỳ truy tố nghi phạm bắn chết phi công Su-24

Thứ ba, 28/06/2016, 10:05 (GMT+7)

Hồ sơ chống lại Alparslan Celik, nghi phạm bắn chết phi công trên chiếc Su-24 của Nga đã được mở lại điều tra tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Hồ sơ chống lại Alparslan Celik, nghi phạm bắn chết phi công trên chiếc Su-24 của Nga đã được mở lại điều tra tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Reuters, một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ hôm 27/6 cho biết nước này đang tiến hành quy trình pháp lý với Alparslan Celik.

Trong bức thư gửi xin lỗi gửi Tổng thống Nga Putin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cũng gửi lời chia buồn đến gia đình phi công Oleg Peshkov và thông báo nghi phạm Celik đang bị truy tố.

Tay súng Alparslan Celik bị nghi sát hại phi công Nga năm ngoái. Ảnh: DHA

"Trong thư cũng cho biết, đối với một công dân Thổ Nhĩ Kỳ, tên tuổi gắn liền với cái chết của phi công Nga, đã bắt đầu tiến hành cuộc điều tra tư pháp", của Điện Kremlin dẫn bức thư của ông Erdogan cho biết.

Celik là người bị cáo buộc nã súng vào Oleg Peshkov, một trong hai phi công Nga nhảy dù khỏi chiếc Su-24 vào tháng 11/2015, sau khi máy bay bị tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Celik giải thích hành động của mình là để trả thù do máy bay Nga vừa ném bom người Turk ở Syria, khiến các anh em của hắn thiệt mạng.

Tay súng này cuối tháng ba bị Thổ Nhĩ Kỳ bắt tại một nhà hàng ở thành phố Izmir gần bờ biển Aegean nhưng với lý do không liên quan đến vụ việc trên. Một tòa án tháng trước cho biết không có đủ chứng cứ để kết tội Celik. Thủ tục tòa án liên quan đến Celik khi đó là do sở hữu và mang vũ khí trái phép. Tòa án thành phố Izmir đã có lệnh  giam giữ tại ngoại Celik và cấm đi khỏi nơi cư trú.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Su-24