Tin mới

Lấy phiếu tín nhiệm Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư vào tháng 12 tới

Thứ bảy, 06/10/2018, 19:13 (GMT+7)

Hội nghị Trung ương 9 vào tháng 12 tới đây sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm các ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Trung ương Đảng.

Hội nghị Trung ương 9 vào tháng 12 tới đây sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm các ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Trung ương Đảng. 

Thông tin mới nhất trên báo Người lao động Vietnamnet cho hay trong cuộc họp báo thông tin kết quả Hội nghị TƯ 8 chiều ngày 6/10, báo chí đặt câu hỏi: Một trong những nội dung quan trọng năm nay là lấy phiếu tín nhiệm nhưng hội nghị lần này chưa thực hiện. Vậy hội nghị có đề cập đến việc sẽ có một hội nghị nữa thực hiện việc này?

Trả lời, ông Lê Quang Vĩnh, Phó chánh Văn phòng TƯ Đảng cho biết, trong chương trình nghị sự năm 2018 còn 1 hội nghị BCH TƯ lần 9 vào tháng 12. Hội nghị này sẽ thực hiện lấy phiếu tín nhiệm các chức danh ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Ban bí thư, ủy viên BCH TƯ và thường trực cấp ủy các cấp.

Ông Lê Quang Vĩnh, Phó chánh Văn phòng TƯ Đảng. Ảnh: Vietnamnet

"Theo quy định của Đảng, Nhà nước, việc lấy phiếu tín nhiệm các đồng chí này sẽ được tiến hành sau khi lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do QH, HĐND bầu và phê chuẩn. Vì vậy BCH TƯ có kỳ họp thứ 9 để thực hiện việc này và xem xét một số vấn đề quan trọng khác", ông Vĩnh nói.

Dự kiến trong kỳ họp khai mạc ngày 22/10 tới, QH sẽ lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do QH bầu và phê chuẩn. 

Theo điều 18 luật Hoạt động giám sát của QH và HĐND năm 2015 về lấy phiếu tín nhiệm, QH lấy phiếu tín nhiệm các chức danh: Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước; Chủ tịch QH, Phó Chủ tịch QH, ủy viên Ủy ban Thường vụ QH, Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm Ủy ban của QH; Thủ tướng, Phó Thủ tướng, bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ; Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng VKSND tối cao, Tổng Kiểm toán nhà nước.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news