Tin mới

Lấy ý kiến về việc dạy trực tuyến thay thế hoàn toàn dạy học trực tiếp

Thứ tư, 12/08/2020, 09:49 (GMT+7)

Bộ GDĐT hiện đang lấy ý kiến tham khảo về việc dạy tổ chức dạy học trực tuyến thay thế hoàn toàn cho dạy học trực tiếp trên lớp.

Thông tin mới nhất trên báo Tiền PhongVTV cho hay đây được xem là một trong ba hình thức tổ chức dạy học trực tuyến mà Bộ GD đang lấy ý kiến rộng rãi từ nay đến hết ngày 11/10.

Cụ thể, mới đây Bộ GDĐT đã đăng tải văn bản lấy ý kiến góp ý cho Dự thảo Thông tưn ban hành quy định quản lý tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên.

Theo đó, dự thảo này được đưa ra trong bối cảnh thế giới và trong nước ngày càng chsu trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức dạy học.

Dạy học trực tuyến sẽ được đưa vào góp phần đổi mới phương pháp dạy học. Ảnh: Internet

Đây được xem là cách góp phần đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá chất lượng giáo dục nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành giáo dục.

Dự thảo Thông tư của Bộ GD quy định có 3 hình thức dạy học trực tuyến gồm:

Dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp: Giáo viên có thể cung cấp tài liệu, học liệu giao nhiệm vụ và giám sát, hướng dẫn học sinh tự học, chuẩn bị cho hoạt động học trực tiếp.

Dạy học trực tuyến thay thế một phần quá trình dạy học trực tiếp: Giáo viên giao cho học sinh một số nội dung tự học tại nhà nhằm tăng thời gian luyện tập, thực hành và trải nghiệm. Học sinh có cơ hội được làm việc nhóm, thảo luận khi học tại trường.

Thời gian góp ý dự thảo Thông tư ban hành quy định quản lý tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên 02 tháng, tính từ từ ngày 11/8 đến ngày 11/10/2020. Ảnh: Internet

Dạy học trực tuyến thay thế hoàn toàn quá trình dạy học trực tiếp: Các hoạt động của tiến trình dạy học được tổ chức thực hiện hoàn toàn qua môi trường Internet. Hình thức này chỉ được áp dụng khi học sinh không thể đến trường.

>>> Xem thêm: Cập nhật lịch học, nghỉ học mới nhất của các trường ĐH trên 63 tỉnh thành

Dựa trên thông tư của Bộ, cơ sở giáo dục phổ thông sẽ xây dựng những nội quy dạy học trực tuyến tại các cơ sở của mình nhằm xác định mực tiêu và yêu cầu cần đạt của những hoạt động dạy học trực tuyến nhằm đảm bảo chất lượng dạy học.

Ngoài ra những quy định liên quan đến dạy học trực tuyến, những kế hoạch giáo dục và điều kiện nhằm đảm bảo việc học trực tuyến cũng cần được các cơ sở giáo dục công bố công khai.

Bộ GD cũng đưa ra thời gian dự kiến góp ý Dự thảo Thông tư ban hành quy định quản lý tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên 02 tháng, tính từ từ ngày 11/8 đến ngày 11/10/2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news